วันอังคารที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2557

รวบ "พระจูนี่" ค้ายาบ้าคากุฏิ

view_resizing_images.phpรวบ "พระจูนี่" ค้ายาบ้าคากุฏิ - เสพเองด้วย สารภาพนักโทษคุกพัทยา โทรมาให้ช่วยปล่อยของ!

 เมื่อวันที่ 20 ส.ค. พ.ต.อ.สนอง วรรณโคตร กล้องcctv ผกก.สภ.สตึก จ.บุรีรัมย์ สนธิกำลังร่วมกับทหาร จากกองกำลังรักษาความสงบ จังหวัดทหารบกสุรินทร์ ฝ่ายปกครองและสัสดี อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองลึง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สตึก กว่า 10 นาย เข้าตรวจค้นภายในวัดบ้านสำโรงพัฒนา หมู่ 4 ต.กระสัง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ และจับกุมพระจูนี่ หรือพระตั๊ก หรือนายจูนี่ ประดับศรี อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 3 บ้านสำโรง ต.กระสัง อ.สตึก

หลังนายแหลม ผู้ต้องหาค้ายาบ้า ซัดทอดว่าเป็นผู้ให้นำยาบ้าไปจำหน่าย และสืบทราบว่ามีพฤติกรรมเสพและค้ายาเสพติด จากการตรวจค้นภายในกุฏิ พบยาบ้า 71 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกใสแบบดึงกดปิดขนาดเล็ก ซุกซ่อนอยู่ในย่ามพระ และอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้ จากการสืบสวนของตำรวจ สภ.เมืองลึง

ทราบว่านายแหลม (ไม่ทราบชื่อ นามสกุลจริง) ชาวบ้านหนองปุน ต.กระสัง อ.สตึก มีพฤติกรรมเสพและค้ายาเสพติด ให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ อ.จอมพระ และอ.สตึก จึงทำการล่อซื้อด้วยเงิน 2,500 บาท ได้ยาบ้า 10 เม็ด จากนั้น จึงได้เข้าจับกุม ซึ่งผู้ต้องหาได้พาไปตรวจค้นที่บ้านพัก พบยาบ้าอีก 232 เม็ด โดยนายแหลมซัดทอดว่ารับยาบ้ามาจาก “พระจูนี่” เพื่อเสพและจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ และจ.สุรินทร์ ก่อนจะถูกตำรวจล่อซื้อและจับกุม

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในวัดบ้านสำโรงพัฒนา หมู่ 4 ต.กระสัง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ พร้อมจับกุมพระจูนี่ โดยพระจูนี่รับสารภาพว่า มีพฤติกรรมเสพและค้ายาเสพติด และเป็นผู้ให้นายแหลม นำยาบ้าไปจำหน่ายจริง ซึ่งจับได้ขณะเป็นพระที่ยังอยู่ในผ้าเหลือง ก่อนจะนำตัวไปให้เจ้าอาวาสสึก โดยดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

จากการสอบสวนพระจูนี่ ให้การรับสารภาพว่า เสพยาเสพติดก่อนบวชเป็นพระ และเคยติดคุกคดีค้ายาเสพติดมา 2 ปี 2 เดือน ที่เรือนจำพัทยา จ.ชลบุรี ก่อนจะพ้นโทษเดือนมี.ค. ที่ผ่านมา เมื่อบวชเป็นพระช่วงเดือนพ.ค. ก็ยังเลิกไม่ได้ จึงแอบเสพและค้ายาเสพติดด้วย โดยได้ยาเสพติด เพราะมีเพื่อนชื่อเด่น ที่เป็นเครือข่ายอยู่ในเรือนจำพัทยา โทรศัพท์จากในคุกและส่งยาบ้าให้ จึงให้นายแหลมเป็นคนไปรับยาบ้ามาจากพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อเสพและขายให้กลุ่มวัยรุ่นที่อยู่รอบวัด และจังหวัดใกล้เคียง

ล่าสุดนายเด่น ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำพัทยา จ.ชลบุรี โทรศัพท์จากในคุกให้ช่วยปล่อยยาบ้าให้ เพราะช่วงนี้ขัดสนเงิน จึงให้นายแหลม ไปรับยาบ้ามาจากพัทยา 500 เม็ด นายเด่นจะให้ลูกน้องที่เป็นวัยรุ่นนำยาไปวางไว้ตามจุดต่างๆ ตามที่ได้นัดหมายกันไว้ นำมาจำหน่ายให้กับพระและกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ใกล้วัด ในราคาเม็ดละ 250 บาท เมื่อขายยาบ้าไปแล้ว จึงค่อยโอนเงินไปให้นายเด่น ผ่านทางบัญชีธนาคารของผู้หญิงคนหนึ่งใน จ.ชลบุรี โดยเพิ่งโอนเงินเข้าไป 20,000 บาท ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่มาจับกุมได้คาผ้าเหลืองในวัดดังกล่าว

จากนั้นชุดจับกุม จึงนำตัวผู้ต้องหาส่ง ร.ต.ท.อุดร ภักษารัมย์ ร้อยเวรสภ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมตแอเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมตแอเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย


ข่าว:khaosod.co.th

Source: รวบ "พระจูนี่" ค้ายาบ้าคากุฏิ