ส่วนผลตอบแทนจากการลงทุนปีนี้อยู่ที่ 5% โดยตราสารทุนยังให้ผลตอบแทบมากสุด ซึ่งปีนี้ได้ปรับพอร์ตการลงทุนให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ด้วยการเน้นลงทุนตลาดหุ้นไทยในกลุ่มสื่อสาร กลุ่มอาหาร และกลุ่มพลังงาน กองทุนอสังหาริมทรัพย์ และการลงทุนในต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันเงินลงทุนอยู่ที่ 10,000 ล้านบาทแบ่งเป็นการลงทุนในหุ้นและกองทุน 29% ตราสารหนี้ 60% ที่เหลือ 11% เป็นเงินฝาก
“ ปี 57 ที่ผ่านมามีกำไรสุทธิสูง 856 ล้านบาท ซึ่งเป็นกำไรที่สูงสุดนับตั้งแต่บริษัทได้ควบรวมกิจการมา แม้ว่าจะเคยประสบผลขาดทุนจากอุทกภัยในปี 54 แต่ปัจจุบันเหตุการณ์ต่างๆ ได้เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ส่วนผลิตภัณฑ์ยังพัฒนาต่อเนื่องเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ลูกค้า ล่าสุดออกประกันภัยเมืองไทยดี ยกกำลัง 8 ให้ความคุ้มครองด้านค่าใช้จ่ายในการเดินทางระหว่างนำรถเข้าซ่อม2,000 บาทต่อครั้ง สูงสุดไม่เกิน 3 ครั้งต่อปีคิดเบี้ยเพียง 8,888 บาท พร้อมบริการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉินตลอด 24 ชม. รวมถึงประกันภัยอยู่ดียกกำลัง 18 คุ้มครองความเสียหายบุคคลภายนอกจากอุบัติเหตุ โจรกรรม การลักทรัพย์ และปล้นทรัพย์ เบี้ยประกันเริ่มตั้งแต่1,600 -18,200 บาท”
นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายไว้ว่าปีนี้เบี้ยประกันรับตรงอยู่ที่ 11,986 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 17% จากปี 57 มีเบี้ยประกันภัยรับรวม10,233 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.1% ซึ่งเบี้ยประกันภัยรับตรงอยู่ที่ 10,028 ล้านบาท ซึ่งเป็นอันดับที่ 4 ของอุตสาหกรรม แบ่งเป็นประกันภัยรถยนต์สัดส่วน 48% และเป็นประกันภัยทั่วไปสัดส่วน 52% โดยเน้นช่องทางการขายผ่านแบงก์แอสชัวรันด์เพิ่มขึ้น คาดว่าจะมีสัดส่วนเป็น 30% จากเดิม 25% ขณะที่ช่องทางตัวแทนการขายจะเพิ่มอีก 1-2% จากปัจจุบันอยู่ 16% เป็น 18% และมีตัวแทนขายเพิ่มขึ้นอีก 350 คน จากปัจจุบันมีทั้งหมด 6,300 คน ซึ่งจะลดช่องทางพันธมิตรทางธุรกิจรถยนต์ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาทำให้ยอดขายรถยนต์ใหม่เพิ่มขึ้นไม่มากนัก
สำหรับการขายผ่านนายหน้านั้น ได้ขยายกลุ่มคู่ค้าที่มีฐานลูกค้าขนาดใหญ่และขนาดเล็กมากขึ้น และพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ส่วนช่องทางธุรกิจขายตรงที่ผ่านมาได้ขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ในเครือและพนักงานของบริษัท รวมถึงการขายผ่านเทสโก้ โลตัสอินสโตร์กว่า170 สาขาทั่วประเทศ และพร้อมเป็นผู้นำบริการด้านดิจิตอล อินชัวรันด์ครบวงจร เพื่อรองรับพฤติกรรมของลูกค้า
แหล่งที่มา : เดลินิวส์