วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เทคโนโลยีสุดไฮเทค

เทคโนโลยีสุดไฮเทค ด้วยระบบ Privacy กล้องวงจรปิด


 ในบางครั้งนั้นกล้องวงจรปิด สามารถเข้าถึงในส่วนที่เป็นพื้นที่ส่วนตัวมากเกินไป อย่างเช่นในส่วนของบริเวณตู้เซฟ หรือสถานที่ ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ซึ่งบางครั้งเราก็ต้องการความปลอดภัยในส่วนพื้นที่นั้น ๆ ด้วย แต่ก็มีข้อความเสียงจากการบันทึก อย่างเช่น การบันทึกภายในห้องนิรภัย แต่เราไม่ต้องการให้กล้องบันทึกรหัสในการเข้าประตู หรือการบันทึกภาพในห้องส่วนตัว เนื่องจากว่ามีทรัพย์สินอยุ่ แต่ไม่ต้องการให้บันทึกในส่วนที่ใช้ในการแต่งตัวเป็นต้น


ดังนั้นจึงเกิดการพัฒนาเทคโนโลยี Privacy Masking เพื่อเอาไว้ปิดบังcctvบางส่วนของภาพที่ต้องการเก็บไว้เป็นความลับ ไม่ให้มีการบันทึกภาพเก็บไว้ เช่น บริเวณลูกบิดรหัสตู้เซฟประตูห้อง หรืออื่นๆ ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว อย่างเช่นคุณไม่ต้องการให้บันทึกภาพบริเวณหน้าต่าง ด้วยเหตุผลความเป็นส่วนบุคคล ก็จะสามารถปิดบังโดยสามารถขยับมุมกล้องได้อย่างอิสระ ซึ่งในกล้องวงจรปิดรุ่นที่ล้าสมัยนั้นไม่สามารถปิดบังส่วนที่ไม่ต้องการบันทึก ไม่สามารถบังคับมุมอิสระได้ แต่ด้วยกล้องที่มีราคาสูงขึ้นมานิด มีเทคโนโลยี ไม่ให้มีการบันทึกภาพเก็บไว้ เช่น บริเวณลูกบิดรหัสตู้เซฟประตูห้อง หรืออื่นๆ ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวPrivacy Masking จะสามารถบังคับมุมได้อย่างเสรี ไม่ต้องการให้เห็นส่วนไหนก็สามารถปิดบังเฉพาะส่วนได้เลย


อย่างเช่นกล้องวงจรปิดยี่ห้อiNNEKTรุ่น ZTI602V เป็นกล้อง Outdoor มีฟังค์ชั่นหลากหลาย รวมถึงเทคโนโลยี Privacy Masking สามารถส่องได้ระยะไกลถึง 60 เมตร ทำให้มีประสิทธิภาพสูงในการใช้งานในเวลากลางคืน แม้จะมืดแค่ไหนก็สามารถมองเห็นได้  อีกทั้งยังมีรูปทรงที่แข็งแรงเหมาะแก่การใช้งานภายนอกในบางกรณี เราก็ต้องการที่จะปิดบังภาพบางส่วนในมุมกล้องต่างๆ เช่น ชื่ออาคาร สถานที่ หรือแม้แต่ในจุดบริเวณที่เราไม่ต้องการจะให้ผู้อื่นเห็นภาพได้ ก็สามารถจัดวางมุมให้บังในพื้นที่ส่วนตัวได้