วันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เจ้าสาวเวียดนามนับร้อยหายตัวหลังแต่งหนุ่มจีน

906781หนุ่มโสดชาวจีนแต่ละคนต้องจ่ายเงินนับหมื่นหยวนให้แม่สื่อชาวเวียดนาม ซึ่งระบุชื่อโดยสื่อท้องถิ่นว่าอู๋ เหมยหยู ที่อาศัยอยู่ในมณฑลเหอเป่ย์มานานกว่า20 ปี เมื่อต้นปีนี้เธอเดินทางไปในชนบทหลายพื้นที่ในมณฑลเหอเป่ย์เพื่อหาลูกค้า พร้อมให้คำมั่นสัญญากับพวกเขาว่าจะหาเจ้าสาวชาวเวียดนามมาแต่งงานด้วยแต่ ต้องมีค่าธรรมเนียม115,000 หยวน หรือ18,600 ดอลลาร์สหรัฐ(กว่า 6แสนบาท)

เมื่อวันที่20 พ.ย.ที่ผ่านมาภรรยาของพวกเขา ได้แจ้งต่อสามีว่าพวกเธอจะไปสังสรรค์กับเจ้าสาวชาวเวียดนามคนอื่นๆ แต่จนถึงขณะนี้ ยังติดต่อไม่ได้และเมื่อบรรดาสามีไปตามที่บ้านของนางอู๋เพื่อสอบถามก็พบว่า เธอเผ่นหนีออกจากบ้านไปได้2-3 วันแล้วอย่างไรก็ตาม หนังสือพิมพ์จิงหัวเดลี รายงานว่า มีเจ้าสาวอย่างน้อย1 คน เดินทางกลับมาและเธออ้างว่า เธอหมดสติหลังรับประทานอาหารและตื่นขึ้นมาก็พบตัวเองอยู่ในบ้านหลังเล็กๆ หลังหนึ่งห่างจากหมู่บ้านกูโจวของสามี ก่อนเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่งประเทศจีน เมื่อวันที่ 11ธ.ค.ว่าทางการจีนกำลังสอบสวนการหายตัวไปของหญิงสาวชาวเวียดนามมากกว่า100 คน ในมณฑลเหอเป่ย์ทางภาคเหนือของประเทศโดยหญิงชาวเวียดนามเหล่านี้แต่งงานกับ ชายในหลายหมู่บ้านในชนบทใกล้เมืองหันตันโดยผ่านแม่สื่อที่จัดหาคู่คนหนึ่ง แต่พวกเธอหายตัวไปตั้งแต่ปลายเดือนพ.ย.ที่ผ่านมาซึ่งแม่สื่อชาวเวียดนามที่ อาศัยอยู่ในจีน หนีไปด้วย

ทั้งนี้ความไม่สมดุลทางเพศของจีนบางครั้งก็ทำให้ชายโสดที่มีฐานะยากจน แสวงหาเจ้าสาวจากหลายประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หนังสือพิมพ์ไชน่า เดลีรายงานอ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่ที่ระบุว่า“แก๊งอาชญากรรม”ที่มีการจัด ตั้งอย่างดีอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวหมู่ครั้งนี้

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Origin: เจ้าสาวเวียดนามนับร้อยหายตัวหลังแต่งหนุ่มจีน