วันพุธที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2557

อังกฤษอนุมัติสร้างสะพานสวนสีเขียวข้ามแม่น้ำเทมส์

899656ด้านรัฐบาลอังกฤษและสำนักขนส่งมวลชนแห่งกรุงลอนดอนกล่าวว่า ทางการจะแบ่งจ่ายงบประมาณการก่อสร้างออกเป็นงวดละ30ล้านปอนด์(1,530ล้านบาท) อย่างไรก็ตามยังมีเสียงคัดค้านตามมา โดยนายเอ็ดวิน ฮาร์ทโคต์ สถาปนิกได้เขียนวิจารณ์ลงในหนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทม์ ถึงข้อกังหาในการสร้างสะพานลอนดอน การ์เดน บริดจ์ ว่าควรเปิดให้บริการแบบไม่คิดเงิน รวมทั้งความจำเป็นที่ต้องสร้างสะพานเชื่อมระหว่าง2ฝั่งแม่น้ำในจุดดังกล่าว ซึ่งมีสะพานหลายแห่งสร้างขึ้นอยู่แล้ว

สะพานลอนดอน การ์เดน บริดจ์ ซึ่งเป็นสะพานสวนสีเขียว ออกแบบโดยสถาปนิกโธมัส เฮเธอร์วิค คนเดียวกันกับที่ออกแบบสระว่ายน้ำกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงลอนดอน ปี2555

ทั้งนี้ทางด้านการ์เดน บริดจ์ ทรัสต์ สมาคมที่ระดมเงินทุนก่อสร้างสะพานแห่งนี้ คาดว่าคำสั่งการก่อสร้างน่าจะมีออกมาภายใน2เดือนข้างหน้า

สะพานดัง กล่าวจะสร้างเชื่อมระหว่างเขตเซาท์ แบงค์ ใจกลางกรุงลอนดอน กับ สถานีรถไฟใต้ดินเทมเพิล ที่อยู่ทางตอนเหนือของแม่น้ำเทมส์ ซึ่งจะเป็นสะพานแห่งที่19ของกรุงลอนดอน ขณะที่สะพานข้ามแม่น้ำเทมส์ที่สร้างขึ้นล่าสุด เป็นสะพานสำหรับคนข้ามเช่นเดียวกัน เปิดใช้เมื่อปี2545 เชื่อมระหว่างมหาวิหารเซนต์พอล กับพิพิธภัณฑ์ศิลปะเทดท์ โมเดิร์นสำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่4ธ.ค.ว่า สภาโบโรฮ์เวสต์มินสเตอร์ทวิตข้อความเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า “ในคืนนี้คณะกรรมการวางแผนก่อสร้างสะพานลอนดอน การ์เดน บริดจ์ ได้อนุมัติแผนดังกล่าวแล้ว” อย่างไรก็ตามแผนการก่อสร้างยังต้องรอการอนุมัติในขั้นตอนสุดท้ายจากนายโบริส จอห์นสัน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอนอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะสร้างเสร็จในปี2561 ด้วยงบประมาณการก่อสร้างทั้งสิ้น175ล้านปอนด์(8,925ล้านบาท)

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: อังกฤษอนุมัติสร้างสะพานสวนสีเขียวข้ามแม่น้ำเทมส์