วันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2557

กงสุลไทยในซิดนีย์ เตือน คนไทยเลี่ยงใกล้ที่เกิดเหตุจับตัวประกัน

EyWwB5WU57MYnKOuFIsMrXs6NrEJYeb1IPcRCT3zP1ZGyfpVqZRvW6ด้านนายแอนดรูว์ สคิปิโอน คณะกรรมาธิการตำรวจรัฐนิวเซาท์ เวลส์ กล่าวว่าขณะนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สำนักงานตำรวจรัฐนิวเซาท์ เวลส์ยังไม่ได้ปฏิบัติในฐานะเหตุการณ์ก่อการร้าย แต่ยืนยันว่าเห็นมือปืนหนึ่งคนจี้จับตัวประกัน ซึ่งยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัดในร้านช็อกโกแลต ลินด์ และทางสำนักงานตำรวจรัฐนิวเซาท์ เวลส์ จะปฏิบัติหน้าที่เพื่อทำให้เหตุการณ์ครั้งนี้ยุติลงด้วยดี ขณะที่เหตุการณ์คนร้ายจี้จับตัวประกันในร้านช็อกโกแลตได้ดำเนินมากว่า 4 ชั่วโมงแล้ว

ส่วน ประมุขแห่งศาสนาอิสลามและสภาอิหม่ามแห่งชาติออสเตรเลียที่เป็นผู้แทนชุมชนมุสลิมในออสเตรเลีย ได้ออกแถลงการณ์ประณามการก่ออาชญากรรมของคนร้ายจับตัวประกันในนครซิดนีย์แล้ว

สถานกงสุลใหญ่ไทย ในนครซิดนีย์ ประกาศเตือนคนไทยเลี่ยงบริเวณที่เกิดเหตุกลุ่มคนร้าย คาดเป็นสมาชิกกลุ่มไอซิส ก่อเหตุระทึก จี้จับตัวประกันหลายสิบคนในร้านช็อกโกแลต ย่านมาร์ติน เพลส และยังมีการขู่วางระเบิดหลายจุด รวมทั้งที่ย่านมาร์ติน เพลส

ความคืบหน้า จากการเกิดเหตุการณ์กลุ่มมือปืน คาดว่าเป็นสมาชิกกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม หรือไอซิส ลงมืออุกอาจ จี้จับตัวประกันหลายสิบคนในร้านช็อกโกแลต ‘ลินด์’ ย่านมาร์ติน เพลส ซึ่งเป็นศูนย์ธุรกิจสำคัญ และศูนย์รวมของธนาคารพาณิชย์ต่างๆ หลายแห่ง ในนครซิดนีย์ของออสเตรเลีย ประเทศออสเตรเลีย ตั้งแต่เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 15 ธ.ค.นั้น  สถานกงสุลใหญ่ของไทย ณ นครซิดนีย์ ได้ประกาศข้อความอักษรวิ่ง ในหน้าเว็บไซต์ของสถานกงสุล เตือนคนไทยทุกคนโปรดหลีกเลี่ยงการเดินทางไป​ยังจุดเกิดเหตุ และขอให้ออกห่างจากใจกลางซิดนีย์ เนื่องจากมีการขู่วางระเบิดหลายจุดในเมือง

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: กงสุลไทยในซิดนีย์ เตือน คนไทยเลี่ยงใกล้ที่เกิดเหตุจับตัวประกัน