วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2557

วีระกานต์ให้ความเห็นกมธ.ยกร่างฯ

913094ส่วนสาเหตุที่แกนนำนปช.บางคนประกาศชัดว่าไม่ขอร่วมรำวงในครั้งนี้  เพราะให้เหตุผลว่า รำวงรอบนี้เป็นรอบเหมาของทหาร ที่เขาเหมารอบไปแล้ว แล้วจิ๊กโก๋ท้องถิ่นอย่างเราจะมาสะเออะทำไม ผมจึงมาให้ความเห็นในนามส่วนตัว ตามที่พรรคพวกเพื่อนฝูงซึ่งเป็น กมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญบางคนเชิญมา” นายวีระกานต์ กล่าว

จากนั้นนายบวรศักดิ์ ประธานในที่ประชุมได้เชิญผู้สื่อข่าวออกจากห้องประชุม ทั้งนี้ในเวลา13.00น. นายเทียนฉาย กีระนันทน์ ประธานสภาปฎิรูปแห่งชาติ(สปช.) จะส่งมอบรายงานสรุปความคิดเห็นและข้อเสนอแนะในการจัดทำร่างรัฐธรรมนูญของสปช.ต่อนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธานกมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญ

เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ห้องรับรองชั้น 3 อาคาร 3 รัฐสภา นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)ได้เดินทางมาเพื่อให้ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะนการร่างรัฐธรรมนูญต่อคณะกรรมาธิการ(กมธ.) ยกร่างรัฐธรรมนูญในนามส่วนตัว ทั้งนี้ได้พูดคุยกันกรรมาธิการยกร่างฯ อาทิ พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช  โฆษก กมธ.ยกร่างฯ

จากนั้นเวลา 09.00 น. มีการประชุมกมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญ โดยมีนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธาน กมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญ เป็นประธานการประชุมโดยวาระการประชุมในช่วงเช้าคือการรับฟังความเห็นในการร่างรัฐธรรมนูญจากนายวีระกานต์

โดยนายวีระกานต์ กล่าวต่อ ที่ประชุมกมธ.ตอนหนึ่งว่า  ตนเพิ่งจะมีเสียงพูด คงกำลังใช้  “ กรรมเก่า ” ที่เคยด่าคนอื่นไว้มาก เพราะเป็นภูมิแพ้ ยืนยันว่า  ไม่ได้มาในนามของแกนนำนปช. ตามที่นายคำนูณ  สิทธิสมาน  โฆษกกมธ.ยกร่างฯ ระบุ เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะมีข่าวใหญ่กว่า ที่ตนมาให้ความเห็น คือ นปช.ขับตนออกจากกลุ่ม  เนื่องจากเขามีมติแล้วว่าจะไม่ร่วมในวงนี้

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: วีระกานต์ให้ความเห็นกมธ.ยกร่างฯ