วันอังคารที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2557

กูเกิลเปิดออฟฟิศหนุนศก.ดิจิตอล

EyWwB5WU57MYnKOuFIsL7cU6qQlrLWXM3MhhfPbirqf9i0dAn02LMvนับเป็นเรื่องน่ายินดี ที่รัฐบาลไทยจะผลักดันนโยบายเศรษฐกิจดิจิตอล และกูเกิลในฐานะเอกชนก็พร้อมจะสนับสนุนเพื่อให้บรรลุสู่เป้าหมาย โดยการเปิดสำนักงานอย่างเป็นทางการในครั้งนี้ ก็ถือเป็นเครื่องยืนยันที่สำคัญต่อการลงทุนในไทยของกูเกิล ซึ่งจะเพิ่มขึ้นและเติบโตขึ้นเรื่อยๆในแต่ละปีที่ผ่านไป”

ด้าน น.ส.พรทิพย์ กองชุน หัวหน้าฝ่ายการตลาด กูเกิล ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า กูเกิลยังคงยึดพันธกิจหลักขององค์กร นั่นคือการรวบรวมข้อมูลที่มีอยู่ทั่วโลกและนำเสนอต่อผู้ใช้ให้ถูกต้อง แม่นยำที่สุด โดยนอกเหนือจากธุรกิจหลักคือการเป็นเว็บค้นหาหรือเสิร์ชเอนจิ้นแล้ว กูเกิลประเทศไทย ยังจะเดินหน้าพัฒนาบริการต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นกูเกิล สตรีทวิว, กูเกิล แม็ป, กูเกิล เพลย์ รวมทั้งยูทูบ (YouTube) ประเทศไทย ซึ่งเป็นบริการที่ได้รับความนิยมมากในหมู่คนไทย โดยหลังเปิดตัว YouTube.co.th เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา พบว่ายูทูบสามารถสร้างรายได้ให้กูเกิลไทยได้อย่างมีนัยสำคัญ และเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ธุรกิจเติบโตก้าวกระโดด.

นายอริยะ พนมยงค์ หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ บริษัทกูเกิล ประเทศไทย เปิดเผยว่า เชื่อว่าในปีหน้าจะเป็นปีแห่งการเติบโตของกูเกิลและถือเป็นจุดเปลี่ยนของประเทศ จากความพร้อมของประชาชน ซึ่งมีการใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่านมือถือแล้วถึง 44 ล้านคน และการขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจดิจิตอล (Digital Economy) ของรัฐบาล

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา กูเกิลประเทศไทย ได้เปิดตัวสำนักงานบนพื้นที่ 1,100 ตารางเมตร ใจกลางกรุงเทพมหานคร บนถนนวิทยุ โดยสำนักงานกูเกิลในไทย ถือเป็นลำดับที่ 3 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออก-เฉียงใต้ เริ่มตั้งแต่สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์

แหล่งที่มา  :  ไทยรัฐ

Source: กูเกิลเปิดออฟฟิศหนุนศก.ดิจิตอล