วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2558

เยียวยาเหยื่อเรือล่มเบื้องต้นรายละ3พัน

1018526ด้าน นายสมเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อ่าวนางเทรเวลฯ กล่าวว่า ในเบื้องต้นจะมอบเงินชดเชยช่วยเหลือไปก่อนรายละ 3,000 บาท พร้อมทั้งรับผิดชอบในส่วนของค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น ค่าที่พัก อาหาร และเสื้อผ้า ของนักท่องเที่ยวที่ยังติดค้าง นอกจากนี้จะช่วยเหลือในการจองหรือเลื่อนเที่ยวบิน การอำนวยความสะดวกการเดินทาง และการประสานงานกับสำนักงานหนังสือเดินทาง โดยจะประสานงานและดำเนินการทั้งหมด ส่วนในเรื่องทรัพย์สินที่สูญหายนั้น จะเร่งขอข้อมูลจากโรงพักต่างๆที่มีการแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว เพื่อนำไปหารือกับตัวแทนประกันที่บริษัททำไว้ ก่อนนำมาพิจารณาจ่ายชดเชยตามความเหมาะสม สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นสิ่งที่ไม่คาดคิด ทางบริษัทขอแสดงความเสียใจกับผู้ประสบเหตุและครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นอย่าง ยิ่ง ทางบริษัทจึงขอแสดงความรับผิดชอบอย่างเต็มที่

จากกรณีเหตุเพลิงไหม้เรือโดยสาร In .อ่าวนางปริ๊นเซส 5In . ของบริษัท อ่าวนางเทรเวลแอนด์ทัวร์ จำกัด ที่กลางทะเลอันดามัน บริเวณหมู่ 8 ต.อ่าวนาง อ.เมือ งจ.กระบี่ ทำให้นักท่องเที่ยวและลูกเรือรวม 115 คน ต้องกระโดดทะเลหนีตายกันอย่างอลหม่าน นอกจากนี้ยังเป็นเหตุให้ เด็กหญิงนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล วัย 12 ปี เสียชีวืต ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สืบเหตุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อ่าวนางเทรเวลแอนด์ทัวร์ พร้อมด้วยพนักงานฯได้ เข้าประชุมหารือร่วมกับ นายสันติ ป่าหวาย ผอ.สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา จ.ภูเก็ต ในฐานะนายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ สาขาภาคใต้ เขต 2 เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือนักท่องเที่ยวผู้ประสบเหตุที่ยังอยู่ใน จ.ภูเก็ต ซึ่งส่วนใหญ่ได้รับความเดือดร้อนจากทรัพย์สินสูญหาย

โดย นายสันติป่า กล่าวว่า สรุปตัวเลขเบื้องต้นของมีนักท่องเที่ยวตกค้างที่ จ.ภูเก็ต ทั้งสิ้น 94 คน แต่มีนักท่องเที่ยวมาแจ้งความแล้ว 90 คน ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มีประกันภัยส่วนตัว และอีกส่วนคือประกันที่ บริษัท อ่าวนางเทรเวลฯ ทำไว้ 3 ส่วนคือ 1.พ.ร.บ.ทางเรือซึ่งรับผิดชอบชดเชยการเสียชีวิต 1 แสนบาท บาดเจ็บ 1 หมื่นบาท 2.ประกันภัยของเรือซึ่งบริษัทจะต้องติดต่อดูว่ามีการชดเชยเท่าไหร่อย่างไร และ 3.ประกันของนักท่องเที่ยวในส่วนของบริษัทฯที่มีการจดทะเบียนบริษัทท่อง เที่ยวผู้เสียชีวิตได้ 1 ล้านบาท และบาดเจ็บ 5 แสนบาท และนอกจากนี้ในส่วนของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาฯ ก็มีเงินช่วยเหลือสำหรับผู้เสียชีวิต 3 แสนบาท และบาดเจ็บ 1 แสนบาท ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการ ซึ่งจะต้องพิจารณาเป็นรายๆไป

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Reference: เยียวยาเหยื่อเรือล่มเบื้องต้นรายละ3พัน