วันเสาร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2558

บีบีคลินิกสยายปีกตปท.ขยับชั้นเปิดโรงพยาบาล

1010970ในกลุ่มของผิวหน้า เพื่อนำไปวางจำหน่ายให้ร้าน “วัตสัน” ซึ่งมี 3 ชนิดได้แก่กลุ่มของเซรั่ม ยกกระชับผิวหน้า, กลุ่มครีมกันแดด และกลุ่มไวท์เทนนิ่ง รวมไปถึงการเปิดให้บริการด้านอื่น ๆ เพิ่มมากขึ้นด้วย ด้วยความหลากหลาย มีทีมแพทย์ที่มีศักยภาพ และการดูแลเอาใจใส่ลูกค้าแบบครอบครัว จึงทำให้ลูกค้าของ บีบีคลินิก เวลานี้มีมากถึงปีละ 40,000 คนทีเดียวทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่

อย่างไรก็ตามแม้ว่าบีบีคลินิก จะเดินทางมาถึง 5 ปีแล้ว และประสบความสำเร็จมากพอสมควร แต่ด้วยความที่เป็นทายาทของอดีตปลัดกระทรวงการคลัง และประธานคณะกรรมการบริษัทเอกชน หน่วยงานภาครัฐ และรัฐวิสาหกิจ รวมทั้งกิจการของครอบครัวอีกมากมาย อย่าง “สมใจนึก เองตระกูล”

จึงทำให้ ’สินีนารถ“ ค่อนข้างกังวล เพราะประสบการณ์ที่มีมาแม้ว่าจะหลายปีแล้วก็ตาม... แต่ด้วยธุรกิจที่มีหลายธุรกิจและแตกต่างกันออกไป ก็ทำให้กดดันเช่นกัน แต่ด้วยความโชคดีที่มีบิดาเป็นผู้เบิกทางไว้ให้ก่อนแล้วจึงทำให้ร่นระยะเวลาในการแสวงหาประสบการณ์ไปได้บ้าง และมาจนถึงขณะนี้ก็ถือว่าตัวเองมีความพร้อมกับการเป็นนักธุรกิจรุ่นที่ 2 เพื่อเข้ามาสานงานของครอบครัวอย่างเต็มตัวแล้วเช่นกัน

อย่างไรก็ตามเวลานี้บีบีคลินิก ได้ให้บริการลูกค้าที่เป็นต่างประเทศอยู่แล้ว ด้วยความที่มีทีมแพทย์ที่พร้อม เชี่ยวชาญ มีศักยภาพและราคาไม่ได้แพงโอเวอร์ จึงทำให้บีบี เป็นที่สนใจของต่างประเทศด้วยเช่นกัน เพราะหากเทียบแล้วอย่างเช่นลูกค้าสิงคโปร์ หากใช้บริการของสายการบินโลว์คอสต์ แล้วบินมาฉีดฟิลเลอร์แล้วกลับไป ทำเช่นนี้ 2-3 ครั้ง ยังมีราคาที่ถูกกว่าทำที่สิงคโปร์ด้วยซ้ำไป

“สินีนารถ” ย้ำว่า ในปี 58 บีบีฯ ได้เน้นรุกตลาดต่างประเทศอย่างจริงจัง ด้วยการสร้างทีมเวิร์กที่มีศักยภาพในการติดต่อหาลูกค้าโดยร่วมกับพันธมิตร หาคอนเนกชั่น เพื่อดึงลูกค้าต่างประเทศเข้ามารับบริการด้านความงามในเมืองไทย โดยเน้นไปที่รัสเซีย แต่เมื่อรัสเซียมีปัญหาเศรษฐกิจ มีปัญหาเรื่องค่าเงิน จึงได้เน้นไปที่ลูกค้าจีนมากขึ้น เพราะเป็นผู้ที่มีกำลังซื้อสูงและนิยมเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทยอยู่แล้ว รวมไปถึงตลาดยุโรป อเมริกาและออสเตรเลีย

ทั้งนี้ต้องยอมรับว่า เวลานี้เมืองไทยมีชื่อเสียงอยู่แล้วในเรื่องของการให้บริการด้านความงาม ที่นักท่องเที่ยวเองจะเข้ามาใช้บริการเป็นประจำ ดังนั้นบีบีเองไม่เน้นที่จะเข้าไปลงทุนในต่างประเทศ

การเปิดตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซี ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่นานนี้ ถือเป็นสัญญาณสำคัญของคนไทยทั้งประเทศ ที่ต้องปรับตัวรองรับกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปให้ได้ ซึ่งการเปิดเสรีการค้า บริการและการลงทุนในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่ธุรกิจของไทยต้องก้าวออกไปข้างนอกเท่านั้น เพียงแค่ทำธุรกิจอยู่ในไทยก็มีโอกาสประสบความสำเร็จได้เช่นกัน เพียงแต่เตรียมให้พร้อมก็เท่านั้น!!

เช่นเดียวกับ “บีบี คลินิก” ศูนย์ความงามครบวงจรของไทย ที่เรียกได้ว่า ได้เตรียมพร้อมรับมือในเรื่องนี้อย่างเต็มที่ เพราะต้องยอมรับว่าธรรมชาติของมนุษย์ ย่อมให้ความสำคัญกับเรื่องของความสวย ความงาม รูปร่างหน้าตา ผิวพรรณ มาเป็นลำดับต้น ๆ ของการใช้ชีวิต ที่ “สินีนารถ เองตระกูล” กรรมการผู้จัดการ บีบี คลินิก บอกว่า เวลานี้เรื่องของธุรกิจเสริมความงามนั้นยังคงไปได้ดี แม้ว่าเศรษฐกิจโดยรวมอาจมีปัญหาบ้างก็ตาม แต่สำหรับตลาดคลินิกความงามแล้วยังเติบโตต่อเนื่องถึงปีละ 15-20% ขณะที่มูลค่าตลาดรวมแล้วก็มีไม่น้อยกว่า 20,000-30,000 ล้านบาททีเดียว ซึ่งเป็นแนวโน้มที่สดใสทีเดียว

ด้วยความที่ว่ากระแสแฟชั่นของการทำศัลยกรรมที่มีอยู่อย่างหลากหลาย จากอิทธิพลของบรรดาดารา เซเล็บ จึงทำให้ธุรกิจนี้ยังสามารถเดินหน้าไปได้อย่างด

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: บีบีคลินิกสยายปีกตปท.ขยับชั้นเปิดโรงพยาบาล