วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2558

ซื้อฮ.รัสเซียดัดหลังมะกัน

1015554นายไพศาล ยังระบุด้วยว่า Inchesวันนี้เช้า 2 นายกรัฐมนตรีไทย-รัสเซีย จะพบปะกันอย่างเป็นทางการครั้งประวัติศาสตร์ มีรายงานข่าวแล้วว่าจะมีการลงนามความความตกลงถึง 10 ฉบับ เป็นข้อตกลงระหว่างรัฐบาล 5 ฉบับ กับเอกชน 5 ฉบับ เป็นการยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างกันครั้งใหญ่ที่สุดแบบ InchesทุกมิติInches พึงสังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มประเทศองค์การความร่วมมือแห่ง เซี่ยงไฮ้ และกลุ่ม brics มากเป็นพิเศษ เพียง 7-8 เดือนได้พบกับประธานาธิปดีสีจิ้นผิงแล้ว 2 ครั้ง นายกฯหลี่เค่อเสียง 4 ครั้ง นายกฯรัสเซีย 2 ครั้ง นายกฯโมดีของอินเดีย ส่งคนสนิทที่ปรึกษาพิเศษเป็นทูตพิเศษมาพบแล้ว 1 ครั้ง ส่วนญี่ปุ่นเกาหลี อาเซี่ยนนั้นปึ๊กอยู่แล้วโดยธรรมชาติ คาดว่านายกฯรัสเซียจะเชิญพล.อ.ประยุทธ์ไปร่วมพิธีฉลองชัยชนะของกองทัพรัส เซียต่อกองทัพนาซีในปีนี้ด้วย แต่จะสะดวกหรือไม่ ข้อยบ่ฮู้เช้า นี้เช่นกันรองนายกฯประวิตร เป็นประธานงานสำคัญของกลาโหม เสร็จแล้วต้องรีบบึ่งไปสนามบินนำคณะเหินฟ้าเข้าปักกิ่ง จิบเหมาไถกับสหายจีนให้ครึกครื้นความ สำคัญของการดื่มสุรา ไม่ได้อยู่ที่ว่าสุราดีหรือไม่ แต่อยู่ที่ว่าดื่มกับใคร หากดื่มกับสหายที่รู้ใจ สุราอะไรก็เป็นสุราดี-ซิยิ่นกุ้ยInches

อีกด้านหนึ่ง สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานภารกิจการเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการของ Inchesดมิตรี เมดเวเดฟInches นายกรัฐมนตรีรัสเซีย ซึ่งเดินทางมาเยือนไทย เมื่อวันอังคารที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจเยือนกระชับความสัมพันธ์กับเวียดนามนาน 3 วัน โดยสำนักข่าว Inchesแชนเนลนิวส์เอเชียInches ของสิงคโปร์และ Inchesรอยเตอร์Inches ระบุตรงกันว่า การเยือนของ InchesเมดเวเดฟInches ครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงที่รัฐบาลไทย ซึ่งมาจากการก่อรัฐประหารเกือบ 1 ปีก่อน ถูกโลกตะวันตกกดดันและวิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังยกเลิกกฎอัยการศึกของไทย โดยเปลี่ยนมาใช้อำนาจเข้มงวดตามมาตรา 44 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และคณะปกครองจากกองทัพไทยหวังจะใช้การเยือนของผู้นำรัสเซียขับเน้นการสนับ สนุนระหว่างประเทศ ส่วนรัสเซียก็ต้องการขยายโอกาสทางการค้าในเอเชีย หลังจากถูกสหภาพยุโรปและสหรัฐคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจ เพื่อลงโทษที่ผนวกแคว้นไครเมียของยูเครนเข้าเป็นของตนเมื่อปีที่แล้ว

เหตุนี้หากไทยจะซื้อจากรัสเซีย จีน จะแปลกไหมครับ และถ้าเป็นเช่นนี้จะทำให้ ไทย พม่า ลาว กัมพูชา เวียตนาม เป็นกลุ่มประเทศที่ใช้อาวุธยุทโธปกรณ์จากจีน รัสเซีย มากที่สุดในย่านนี้

5.อเมริกา นั่นแหละที่จะเสียหายมากกว่าใคร เพราะต่อไปภายหน้า นอกจากการใช้ดอลล่าร์จะลดลงจนน่าใจหายแล้ว อาวุธยุทโธปกรณ์จากอเมริกาก็จะหมดไปจากย่านนี้ด้วย

6.คนไทยต้องการความเข้าใจ ไมตรีจิตและมิตรภาพกับชาวอเมริกันเช่นเดิมครับ

ดัง นั้นชาวอเมริกันจึงต้องบอกรัฐบาลโอบามาว่า หยุดก้าวก่ายแทรกแซงไทยได้แล้ว เลิกเอาประเทศเป็นสินค้าและบริการให้กับพวกล็อบบี้ยิสต์ได้แล้วInches

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: ซื้อฮ.รัสเซียดัดหลังมะกัน