วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2558

พ่อ 'เมย์เวทเธอร์' รับ ลูกชายอาจแขวนนวม หลับจบศึกซุปเปอร์ไฟต์

EyWwB5WU57MYnKOuFtMwDRTUiRIK0VFqHVJFOCwZmY3H4ZeOlpGhq5สำหรับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ทำสถิติชกมวยสากลอาชีพ 47 ชนะ 47 นัด เป็นการชนะน็อก 26 ครั้ง และครองแชมป์โลกได้ทั้งสิ้นถึง 5 รุ่นด้วยกัน และยังสามารถคว้าเหรียญทองแดงในกีฬาโอลิมปิก 1996 ที่แอตแลนตา ในรุ่นเฟเธอร์เวท ซึ่งเป็นรุ่นและปีเดียวกันกับ สมรักษ์ คำสิงห์ ของไทยอีกด้วย

โดยในการชกไฟต์หยุดโลก ที่สังเวียนเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา ซึ่งสองยอดมวยแห่งยุค จะต้องมาเผชิญหน้ากันนั้น พ่อของนักชกวัย 38 ปี ผู้ทำสถิติไม่เคยแพ้ใครตลอดการชกอาชีพ ได้เผยว่า อาจจะถึงเวลาแล้วที่ลูกชายคนเก่งของตน ต้องประกาศแขวนนวมอย่างเป็นทางการเสียที

ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ ซีเนียร์ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเดอะ เทเลกราฟ ว่า "ผมหวังว่า ฟลอยด์ จะได้รับชัยชนะในนัดนี้ เพราะเมื่อถึงจุดๆ หนึ่งของชีวิต ซึ่งคุณมีพร้อมทั้งชื่อเสียงและเงินทอง การต่อสู้บนสังเวียน ก็ไม่จำเป็นอีกแล้ว และควรหันหลังให้กับการชกเสียที"สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 27 เม.ย.ว่า ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ ซีเนียร์ พ่อบังเกิดเกล้าของ "เดอะ มันนี" นักชกไร้พ่ายชาวอเมริกัน เรียกร้องให้ลูกชายแขวนนวมหลังจบศึกซุปเปอร์ไฟต์ กับ แมนนี ปาเกียว ในสุดสัปดาห์หน้า หลังจากกรำศึกบนผืนผ้าใบมาอย่างยาวนาน จนอายุล่วงเลยมาถึง 38 ปีแล้ว

แหล่งที่มา  :  ไทยรัฐ

Source: พ่อ 'เมย์เวทเธอร์' รับ ลูกชายอาจแขวนนวม หลับจบศึกซุปเปอร์ไฟต์