วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ธรณีพิโรธเขย่าเสฉวน ดับ 1 บ้านเรือนเสียหายเล็กน้อย

EyWwB5WU57MYnKOuFIwA1QVoZ8G0fpxJq7996ySujulif8DsTnbWb4ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่รัฐบาลท้องถิ่นเมืองคังติงซึ่งเปิดเผยเพียงนามสกุลว่า เซี่ย ระบุว่า แผ่นดินไหวกินเวลานานเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น และมีรายงานว่าพบรอยแตกร้าวที่อาคารหลายหลัง บางแห่งกำแพงถึงกับถล่ม ขณะที่โฆษกรัฐบาลท้องถิ่นเขตกันซี ชื่อ หวัง ตัน เผยว่า หน่วยกู้ภัยถูกส่งไปยังพื้นที่จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวแล้ว

ทั้งนี้ แผ่นดินไหวไม่ส่งผลกระทบต่อการไฟฟ้า, การขนส่งหรือการสื่อสาร และไม่มีรายงานว่าอาคารในเมืองคังติงเกิดความเสียหายรุนแรงด้วย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน อ้างข้อมูลจากสำนักสำรวจธรณีวิทยาแห่งชาติของสหรัฐฯ (ยูเอสจีเอส) ว่า เมื่อเวลา 16:55น. ตามเวลาท้องถิ่น (15:55น. ตามเวลาไทย) เกิดแผ่นดินไหวความรุนแรงระดับ 5.9 แมกนิจูด จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ที่ความลึก 14.6 กิโลเมตร อยู่ห่างจากเมืองคังติง ในมณฑลเสฉวน ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือราว 39 กิโลเมตร

สถานีโทรทัศน์ ซีซีทีวี และสำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นหญิงชราวัย 70 ปี จากการถูกบานกระจกตกใส่เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงในพื้นที่ภูเขาทางตะวันตกของประเทศจีนซึ่งมีประชาชน อาศัยอยู่น้อย เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และสร้างความเสียหายเล็กน้อยให้แก่อาคารบ้านเรือน

แหล่งที่มา  :  ไทยรัฐ

Source: ธรณีพิโรธเขย่าเสฉวน ดับ 1 บ้านเรือนเสียหายเล็กน้อย