วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ครม.ประยุทธ์ได้ฤกษ์ถกห้องประชุม 501 ครั้งแรก 18 พ.ย.

EyWwB5WU57MYnKOuFIzaZhaZDvR02VeeWAAAF9LO2Gdxz4Xf2XWfMQด้านนายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง เปิดเผยว่า การปรับปรุงห้องประชุม ครม. 501 ตึกบัญชาการ 1 เสร็จสิ้นพร้อมประชุม ครม.แล้ว ส่วนไมโครโฟนที่มีปัญหาได้ยกเลิกถอดไปแล้ว นำไมโครโฟนจากห้องประชุม ครม.เก่า ตึกสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) มาใช้แทน บางตัวที่ชำรุด ซ่อมจนสามารถใช้งานได้ ตนก็หมดปัญหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุม ครม.วันที่ 18 พ.ย.กล้องcctvถือเป็นการใช้ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 เป็นครั้งแรก ของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ หลังสื่อเสนอข่าวการปรับปรุงซ่อมแซมทำเนียบรัฐบาล พบปัญหาจัดซื้อไมโครโฟนราคาแพงเกินความเป็นจริง จนนายกฯ สั่งให้มีการถอดส่งคืนบริษัท ให้นำไมโครไฟนเดิมติดตั้งแทน และสั่งสอบเรื่องดังกล่าว ทำการจัดซื้อจัดจ้างใหม่ และหลังใช้ตึกสันติไมตรี (หลังใน) เป็นสถานที่ประชุมมาโดยตลอด

ครม.ประยุทธ์ได้ฤกษ์ 18 พ.ย. ประชุม ครม.ห้อง501ครั้งแรก อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง เผยสั่งรื้อไมค์แพงเอาของเก่าซ่อมเสร็จสิ้นแล้ว

วันที่ 16 พ.ย. พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.สั่งการให้ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 18 พ.ย.ใช้ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เป็นสถานที่ประชุมครม. หลังมีการปรับปรุงแก้ไขจนแล้วเสร็จ ส่วนความคืบหน้าการปรับปรุงตึกบัญชาการ 2 ที่ชั้น 4 ใช้เป็นห้องทำงานทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แทนตึกนารีสโมสร ที่ปรับปรุงเป็นห้องรับรองแขกรัฐบาล คาดแล้วเสร็จในเร็วๆ นี้

แหล่งที่มา  :  ไทยรัฐ

Reference: ครม.ประยุทธ์ได้ฤกษ์ถกห้องประชุม 501 ครั้งแรก 18 พ.ย.