วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สลดนักศึกษาปี4มหาวิทยาลัยดังผูกคอตาย

892773พระอธิการมงกุฏ สันตจิตโตเจ้าอาวาสวัดเหนือแวงน่าง เปิดเผยว่า ไม่มีผู้ใดพบเห็นว่าผู้ตายเป็นใคร มาจากไหน เข้ามาตั้งแต่เมื่อไหร่ เพราะวันนี้พระที่วัดส่วนใหญ่ได้รับกิจนิมนต์ไปฉันเพลนอกวัด และประกอบพิธีสงฆ์ให้แก่ญาติโยมในหมู่บ้าน มีเพียงพระลูกวัดที่อายุค่อนข้างมากอยู่เฝ้าภายในวัดเพียง 2 รูป และอยู่ในกุฏิห่างจากกุฎิพระธีระพล ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุประมาณ thirty to forty เมตร กระทั่งบ่ายมีชาวบ้านผ่านมาพบเห็นเข้า จึงรีบโทรแจ้งอาตมาให้ทราบ จึงพากันเดินทางกลับวัดทันที และได้รับทราบจากญาติโยมที่บอกว่าเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เบื้องต้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่พบร่องรอยต้องสงสัย คาดว่าผู้ตายคงมานั่งภายในวัดแล้วเกิดความเครียดก่อนจะใช้ลวดที่วางทิ้งไว้ อยู่ใต้กุฎิแขวนคอต

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 25 พ.ย. ร.ต.อ.สมภพ พลวิเศษ ร้อยเวร สภ.เมืองมหาสารคาม ได้รับแจ้งมีผู้ผูกคอตาย ภายในวัดเหนือแวงน่าง ต.แวงน่าง อ.เมือง จ.มหาสารคาม ไปตรวจสอบพร้อม แพทย์รพ.มหาสารคาม และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ที่เกิดเหตุบริเวณใต้ถุนกุฏิวัดเหนือแวงน่าง ซึ่งเป็นกุฏิไม้ 2 ชั้น พบศพนายมานพ ปาละโค อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปี 4 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ใช้ลวดพันคอแขวนกับคานไม้ใต้ถุนกุฏิ ใกล้กันพบเก้าอี้พลาสติกสีฟ้า คาดว่าผู้ตายใช้ปีนขึ้นไปผูกคอตาย และไม่ไกลจากกุฏิพบรถจยย. ทะเบียน1 กฆ มหาสารคาม 6019 จอดอยู่

สอบ สวนนายคูณ ปาละโค อายุ 57 ปี พ่อผู้ตายให้การว่า นายมานพเป็นลูกชายคนสุดท้องใกล้จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ปกติจะอยู่หอพักใกล้มหาวิทยาลัย ปกติ 2 สัปดาห์จะเดินทางกลับบ้านที ล่าสุดลูกชายเพิ่งเดินทางออกจากบ้านเมื่อช่วงสายวันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา บอกว่านัดจะไปทำงานกลุ่มกับเพื่อนเพื่อเตรียมพรีเซนต์อาจารย์ก่อนจบ ตนรู้สึกเป็นห่วง เพราะทราบว่าลูกป่วยเป็นโรคซึมเศร้าชอบเก็บตัว ไม่ค่อยพูด และเป็นคนที่จริงจังกับชีวิตมาก ช่วงกลางวันยังโทรฯมาหาลูกอีก จนลูกบอกไม่อยากให้โทรฯมาบ่อยเกินไปเพราะมีงานยุ่งมาก ไม่คิดว่าลูกจะมาก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

แหล่งที่มา :  เดลินิวส์

Supply: สลดนักศึกษาปี4มหาวิทยาลัยดังผูกคอตาย