วันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ฝรั่งเศสอ่วมน้ำท่วมดับแล้ว 5 ศพ อพยพอีก 3,000 คน

EyWwB5WU57MYnKOuFIxtr1eeF6sV4Nr8U2SC1X6NCtX7a4h8oH4TkSส่วนผู้เสียชีวิตรายล่าสุดในเหตุน้ำท่วมครั้งนี้เป็นชายชราอายุ 73 ปี เกิดอาการหัวใจล้มเหลวขณะขับรถฝ่าถนนที่มีลักษณะเป็นแอ่งกระทะซึ่งถูกน้ำท่วม ที่เมืองรีเวอซัลเตส ในจังหวัดปีเรเน-ออรีย็องตาล ทางใต้ของฝรั่งเศส

ขณะเดียวกัน ผู้ที่อาศัยอยู่ตามแนวตลิ่งของแม่น้ำ 'อักลี' ในจังหวัดเดียวกัน จำนวนกว่า 2,800 คน ต้องอพยพจากพื้นที่เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ โดยรัฐบาลท้องถิ่นจังหวัดปีเรเน-ออรีย็องตาลระบุว่า น้ำท่วมครั้งนี้มีความรุนแรงมากกว่าเหตุน้ำท่วมฉับพลันเมื่อปี 1999 ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 35 ศพ เสียอีก และพวกเขาได้ส่งอพยพผู้อยู่อาศัยในระยะ 200 เมตร 2 ฝั่งของแม่น้ำอักลีแล้ว

อีกด้านหนึ่ง ประชาชนราว 560 คน อพยพออกจากที่อยู่อาศัยในเมืองกาเนต์-ออง-รูสซิยง, อาร์เจอเลส-ซูร์-แมร์ และ บาร์กาเรส ซึ่งอยู่ติดชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

เกิดเหตุน้ำท่วมรุนแรงที่สุดในรอบหลายปีในภาคใต้ของประเทศฝรั่งเศส ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ศพ และมีผู้ต้องอพยพออกจากบ้านกว่า 3,000 คน...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภาคใต้ของประเทศฝรั่งเศสกำลังเผชิญเหตุน้ำท่วมครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบหลายปี ล่าสุดทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 5 ศพ และบังคับให้ประชาชนราว 3,000 คน ต้องอพยพจากบ้านเพื่อหนีน้ำท่วม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (30 พ.ย.)

ภาคใต้ของฝรั่งเศสต้องเผชิญพายุและน้ำท่วมหลายครั้งในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเมื่อวันพฤหัสบดีเกิดพายุรุนแรงทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันเมื่อวันศุกร์ มีผู้เสียชีวิต 4 ศพ และเด็กหญิงวัย 8 ขวบหายสาบสูญในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ

ส่วนผู้เสียชีวิตรายล่าสุดในเหตุน้ำท่วมครั้งนี้เป็นชายชราอายุ 73 ปี เกิดอาการหัวใจล้มเหลวขณะขับรถฝ่าถนนที่มีลักษณะเป็นแอ่งกระทะซึ่งถูกน้ำท่วม ที่เมืองรีเวอซัลเตส ในจังหวัดปีเรเน-ออรีย็องตาล ทางใต้ของฝรั่งเศส

แหล่งที่มา  :  ไทยรัฐ

Source: ฝรั่งเศสอ่วมน้ำท่วมดับแล้ว 5 ศพ อพยพอีก 3,000 คน