วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

คริสตจักรชี้โป๊ปเยือนศรีลังกาไม่เกี่ยวการเมือง

891627ทั้งนี้ นายราชปักษากำลังแสวงหาการเป็นประธานาธิบดีสมัยที่3 ในการเลือกตั้งวันที่8 ม.ค.ปีหน้า ซึ่งการเลือกตั้งดังกล่าวมีขึ้นเพียง5วันก่อนที่สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสมาถึงศรีลังกาในการเยือนเป็นเวลา3 วัน อย่างไรก็ตามในระหว่างการเยือนศรีลังกา ประมุขคาทอลิกจะประกาศให้บาทหลวงแห่งศตวรรษที่17 เป็นนักบุญคนแรกของศรีลังกา สำหรับศรีลังกา ประชาชนกว่าร้อยละ70 ของประชากร20 ล้านคนนับถือศาสนาพุทธและราว 1.2ล้านคนเป็นชาวคริสต์คาทอลิก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโคลอมโบประเทศศรีลังกา เมื่อวันที่24 พ.ย.ว่า คริสตจักรนิกายโรมันคาทอลิกของศรีลังกาแถลงว่า การเยือนศรีลังกาในเดือนม.ค.นี้ของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสประมุขแห่งคริสตจักรนิกายโรมันคาทอลิกไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองและพระฉายาลักษณ์ของพระองค์จะต้องถูกถอดลงจากป้ายหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดี

สาธุคุณไซริล กามินี เฟอร์นันโด กล่าวว่า ป้ายโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งตอนนี้ปรากฎพระฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส อย่างไรก็ตามแม้สาธุคุณเฟอร์นันโดไม่ได้เอ่ยชื่อผู้สมัคร แต่ป้ายโฆษณาหาเสียงบางอัน มีพระฉายาลักษณ์ของโป๊ปคู่กับประธานาธิบดีมหินทาราชปักษา ที่ผุดขึ้นหลายแห่งของประเทศ

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

 

Source: คริสตจักรชี้โป๊ปเยือนศรีลังกาไม่เกี่ยวการเมือง