วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

หญิงมะกัน ขาพิการ เพิ่งรู้ ‘ไอดอล’ นักกีฬายิมฯ คือน้องสาวแท้ๆ

EyWwB5WU57MYnKOuFIzZpdvfK5PE3ij8FmIDibgE47ZgIzmcNZXXapทั้งนี้ เจน ซึ่งขณะนี้อาศัยอยู่ที่เมืองสตูดิโอ ซิตี้ รัฐ แคลิฟอร์เนีย ได้ถูกชารอน และเจอรอลด์ บริคเกอร์ สองสามีภริยาชาวสหรัฐฯ นำมาเลี้ยง พร้อมทั้งพี่ชายของเธออีก 3 คน โดยในวัยเด็ก เจนอาศัยอยู่ที่เมืองโอบลอง รัฐอิลลินอยส์ และเธอชอบเล่นกีฬา ไม่ว่าจะเป็นซอฟต์บอล, วอลเลย์บอล และยิมนาสติก อีกทั้งเธอยังชื่นชอบโดมินิก มาตั้งแต่เด็ก เพราะนอกจากจะชอบกีฬายิมนาสติแล้ว บรรพบุรุษของเจน และโดมินิก ยังเป็นชาวโรมาเนียเหมือนกัน จนกระทั่งมารู้ความจริง ว่า ‘ไอดอล’ ของเธอในวัยเด็ก คือน้องสาวแท้ๆ ของเธอเอง‘โดมินิก เป็นนักกีฬายิมนาสติกที่ฉันชื่นชอบมากที่สุด’ เจน กล่าวถึงนักกีฬายิมนาสติกหญิง ทีมชาติสหรัฐฯ จนกระทั่งเมื่อเธออายุได้ 16 ปี ความลับที่โดมินิก คือน้องสาวแท้ๆ ของเธอได้ถูกเปิดเผยข่าวแจ้งว่า เจน บริคเกอร์ ซึ่งเกิดมาขาพิการทั้งสองข้าง ได้ฝึกฝนการเล่นยิมนาสติก จนสามารถชนะการแข่งขันระดับรัฐ ในสหรัฐฯ โดยเจน เล่าว่า ในความทรงจำในวัยเด็กของเธอเท่าที่จำได้ ตอน 6 ขวบ คือ การได้ดูการแข่งขันกีฬายิมนาสติกทางทีวี และพยายามจดจำท่าทางการเคลื่อนไหวของนักกีฬาเหล่านั้น

หญิงสาวอเมริกัน เกิดมาขาพิการทั้งสองข้าง ชื่นชอบเล่นยิมนาสติก จนคว้าถ้วยชนะเลิศมาหลายใบ เผย มี ‘โดมินิก โมเซนู’ นักยิมนาสติกหญิงทีมชาติสหรัฐฯ เป็น ‘ไอดอล’ ตั้งแต่เด็ก ก่อนความลับจะถูกเผยในอีกหลายปีต่อมาว่า ‘โดมินิก’ คือน้องสาวแท้ๆ

เดอะ เดลี่ มิร์เรอร์ สื่อในอังกฤษ รายงานเรื่องราวสุด ‘ดราม่า’ ของ ‘เจน บริคเกอร์’ หญิงสาว ชาวอเมริกัน วัย 27 ปี ที่เกิดมาขาพิการ ขาดด้วนทั้งสองข้าง แต่มีความชื่นชอบการเล่นยิมนาสติกเป็นชีวิตจิตใจมาตั้งแต่วัยเด็ก จนสามารถคว้าถ้วยรางวัลชนะเลิศมาหลายใบ ปรากฏว่าในที่สุด ความฝันได้กลายเป็นจริง เมื่อเจน บริคเกอร์ ได้มีโอกาสพบกับ ‘โดมินิก โมเซนู’ นักกีฬายิมนาสติกสาวทีมชาติสหรัฐฯ ที่เป็น ‘ไอดอล’ ของเธอมาตั้งแต่วัยเด็ก มิหนำซ้ำ ยังได้รู้ความลับที่ปิดบังมานานว่า แท้จริงแล้ว โดมินิก โมเซนู นักกีฬายิมนาสติกทีมชาติสหรัฐฯ คือน้องสาวแท้ๆ ของเจน ที่ไม่ได้พบหน้ากันมายาวนานอีกด้วย

แหล่งที่มา  :  ไทยรัฐ

Source: หญิงมะกัน ขาพิการ เพิ่งรู้ ‘ไอดอล’ นักกีฬายิมฯ คือน้องสาวแท้ๆ