วันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

โธ่ถัง จระเข้ 100 ปี อ้วนตายคาบึง คนแห่ให้อาหารเชื่อนำโชค

EyWwB5WU57MYnKOuFqQhqZeqgbqIXUPqFOPo7q66prNHNNGmGRdXRLเจ้าหน้าที่ของศาลเจ้าระบุว่า ปริมาณอาหารที่ชาวบ้านนำมาให้มันกินเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากพวกเขากำลังเผชิญภาวะเศรษฐกิจไม่มั่นคง

"เรารู้เรื่องปัญหานี้ แต่เราไม่รู้จะทำอย่างไรกับมัน" ผู้ดูแล โมฮัมเหม็ด ซาร์วาร์ อายุ 40 ปี กล่าว และเสริมด้วยว่า "ตามปกติแล้ว ชาวบ้านจะนำไก่มาให้มัน แต่ในช่วงที่ผ่านมา ชาวบ้านนำมาให้มากขึ้น นำมาแม้กระทั่งแพะ โดยเชื่อว่ายิ่งให้เครื่องเซ่นมากจะยิ่งทำให้โอกาสคำปรารถนาเป็นจริงเพิ่มสูงขึ้น"

ทั้งนี้ บึงแห่งนี้เคยมีจระเข้อาศัยร่วมกับจระเข้อ้วน 100 ปีนี้อีก 3 ตัว แต่ทั้งหมดล้วนตายด้วยโรคอ้วนไปก่อนแล้ว หมายความว่า อาหารที่เคยแบ่งเป็นส่วนๆ ต่อเป็นภาระของจระเข้ตัวสุดท้ายของบึงนี้ทั้งหมด

จระเข้อ้วนฉุอายุ 100 ปี ที่ศาลเจ้าแห่งหนึ่งในประเทศบังกลาเทศ ตายแล้ว จากการกินมากเกินไป หลังชาวบ้านแห่เอาเครื่องเซ่นทั้งไก่ หรือแม้กระทั่งแพะมาให้มันกิน เพราะเชื่อว่าจะทำให้พวกเขาโชคดี...

สำนักข่าว เมโทร รายงานว่า จระเข้อ้วนตัวนี้อาศัยอยู่ในบึงของศาลเจ้า ฮาซรัต คาน จาฮาน อาลี ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศบังกลาเทศ โดยผู้ที่มาสักการะศาลเจ้าแห่งนี้มีความเชื่อว่า หากให้อาหารจระเข้ตัวนี้จะเป็นการนำโชคดีมาให้แก่พวกเขา อย่างไรก็ตาม พฤติกรรมนี้กลับนำโชคร้ายมาให้จระเข้แทน เมื่อมันตายลงจากโรคอ้วนเสียแล้ว

แหล่งที่มา  :  ไทยรัฐ

Source: โธ่ถัง จระเข้ 100 ปี อ้วนตายคาบึง คนแห่ให้อาหารเชื่อนำโชค