วันจันทร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

'ประยุทธ์' ให้สัมภาษณ์พิเศษ NHK ! แย้ม ‘เลือกตั้งเร็วสุดอาจปลายปีนี้’

EyWwB5WU57MYnKOuFqQjvEujjM2kP8w5TxMbQizCdm5gFU8Kzb0Ufxพร้อมกันนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งเป็นผู้นำกองทัพทำรัฐประหารยึดอำนาจปกครองประเทศ เมื่อ พ.ค.2557 ก่อนจะได้รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเมื่อเดือน ส.ค.ปีเดียวกัน ยังชี้ถึงความจำเป็นที่ยังคงต้องประกาศใช้กฎอัยการศึกต่อไป โดยนายกรัฐมนตรีประยุทธ์ กล่าวว่า ความขัดแย้งทางการเมืองระหว่างรัฐบาลกับฝ่ายตรงข้ามทำให้สังคมไทยเกิดความแตกแยก และกฎอัยการศึกกำลังช่วยสร้างเสถียรภาพและความปลอดภัยในประเทศไทย

สำนักข่าว NHK ของญี่ปุ่นยังรายงานข่าวทิ้งท้ายว่า พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำถึงความจำเป็นที่ประเทศไทยยังคงต้องการความสนับสนุนจากประชาคมโลก รวมทั้งญี่ปุ่น เพื่อช่วยทำให้เกิดการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศไทย.

สำนักข่าว NHK ของญี่ปุ่น รายงานเมื่อ 10 ก.พ.ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติของไทย ให้สัมภาษณ์พิเศษ แบบ‘เอ็กซ์คลูซีฟ’กับผู้สื่อข่าวของสำนักข่าว NHK เมื่อวันจันทร์ที่ 9 ก.พ. ในโอกาสเดินทางมาเยือนญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ

NHK รายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีของไทย กล่าวถึงการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในประเทศไทยว่า หากกระบวนการร่างรัฐธรรมนูญดำเนินไปด้วยความราบรื่น อาจทำให้การเลือกตั้งทั่วไปในประเทศไทย อาจมีขึ้นเร็วที่สุดในปลายปี 2558 หรือต้นปี 2559

แหล่งที่มา  :  ไทยรัฐ

Source: 'ประยุทธ์' ให้สัมภาษณ์พิเศษ NHK ! แย้ม ‘เลือกตั้งเร็วสุดอาจปลายปีนี้’