วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ชี้เหยื่อฮอนด้าถุงลมฯระเบิดแผ่นโลหะพุ่งปาดคอดับ

960022ส่งผลให้ถุงลมนิรภัยที่ผลิตโดยบริษัท ทาคาตะ ประเทศญี่ปุ่น ทำงาน แต่ด้วยความผิดพลาดของระบบสูบลม ซึ่งมีแรงดันสูง ทำให้ชิ้นส่วนแผ่นโลหะสีขาวขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 2 3/4 นิ้ว น้ำหนัก 367 กรัม กระเด็นออกพุ่งเข้าหาผู้ขับขี่อย่างแรง

ทั้งนี้ ฮอนด้าและทาคาตะได้แสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิต และเรียกร้องให้เจ้าของรถที่ได้รับจดหมายแจ้งการเรียกคืน จากปัญหาถุงลมนิรภัย เร่งนำรถส่งเข้าศูนย์โดยเร็ว พร้อมเผยว่า ได้แจ้งเรียกคืนรถยนต์ของ นายโซลิสเพื่อเข้ารับการซ่อมแซมแก้ไขตั้งแต่ปี 2554 แต่เจ้าของรถ 2 คนก่อนหน้า และนายหน้าที่ขายรถให้กับ นายโซลิสเพิกเฉยต่อหมายแจ้งดังกล่าว และไม่ได้ชี้แจงเรื่องนี้กับ นายโซลิส ซึ่งครอบครัวของผู้ตายได้ยื่นเรื่องฟ้องร้องต่อบริษัทฮอนด้า ทาคาตะ และนายหน้าขายรถแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองฮิวสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ว่า สถาบันนิติวิทยาศาสตร์แฮร์ริสเคาน์ตีในรัฐเทกซัส รายงานผลการชันสูตรศพ นายคาร์ลอส โซลิส วัย 35 ปี เหยื่อจากอุบัติเหตุถุงลมนิรภัยระเบิดเมื่อวันที่ 18 ม.ค. ระบุว่า เป็นผลมาจากบาดแผลฉีกขาดจากของไม่มีคม บริเวณลำคอใกล้หัวไหล่ด้านขวา ซึ่งส่งผลให้เส้นเลือดแดง และเส้นเลือดดำเกิดความเสียหายรุนแรง โดย นายโซลิสนับเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 6 จากกรณีอื้อฉาวดังกล่าว ที่ทำให้ผู้ผลิตต้องเรียกคืนรถยนต์ 19 ล้านคันทั่วโลก และถูกสอบสวนโดยเจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ

รถยนต์ของ นายโซลิสเป็นรถยี่ห้อฮอนด้า แอคคอร์ด รุ่นปี 2545 ที่ซื้อต่อมาจากนายหน้าอิสระเมื่อเดือน เม.ย. ปีที่แล้ว ในวันเกิดเหตุ รถของ นายโซลิสประสบอุบัติเหตุในเขตสปริงส์ชานเมืองฮิวสตัน

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: ชี้เหยื่อฮอนด้าถุงลมฯระเบิดแผ่นโลหะพุ่งปาดคอดับ