วันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

กทพ. "เอาใจสิงห์นักปั่น" เตรียมเปิดเลนจักรยานครบวงจร ใต้ทางด่วน

EyWwB5WU57MYnKOuFqO7IvU3JwJ8QbmrnInDhAD1tGdSk4pDd4PlHVด้าน นายวัฒนา พัทรชนม์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบก เตรียมจัดกิจกรรมโรดโชว์ ส่งเสริมการขี่จักรยานอย่างปลอดภัย เพื่อให้ความรู้แก่ประชาชนในเมืองหลวงที่นิยมการขับขี่จักรยาน ให้สามารถใช้จักรยานบนพื้นผิวการจราจร ได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย รวมถึงให้รับทราบข้อควรระมัดระวัง การเตรียมตัวและการแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่างๆ ในวันที่ 21 ก.พ. นี้ เวลา 15.00-18.30 น. ที่สวนวชิรเบญจทัศ กรุงเทพมหานคร หรือสวนรถไฟ

อย่างไรก็ตาม "ทุกวันนี้คนไทยนิยมหันมาใช้จักรยานเพื่อเป็นพาหนะเดินทาง รวมถึงออกกำลังกายเพื่อสุขภาพเพิ่มขึ้นมาก แต่ปัจจุบันก็ยังมีประชาชนจำนวนไม่น้อย ที่ยังไม่รู้จักกฎระเบียบการขับขี่จักรยานบนท้องถนน ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ กรมขนส่งฯ จึงได้จัดกิจกรรมเข้าไปให้ความรู้ถึงในพื้นที่ ซึ่งสวนรถไฟก็ถือเป็นจุดศูนย์กลางที่มีคนใช้จักรยานนิยมไปออกกำลังกายจำนวนมาก" รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าว.

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 58 นายอัยยณัฐ ถินอภัย ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า กทพ. เตรียมเปิดโครงการทางจักรยานในเขตทางพิเศษ นำร่องเป็นโครงการแรก ช่วงจากถนนงามวงศ์วาน ถึงถนนสามัคคี ระยะทาง 2.7 กิโลเมตร โดยจะเปิดให้บริการได้ในปลายเดือน มี.ค.นี้ และหลังจากนั้นมีแผนขยายเส้นทางจักรยานออกไปจนถึงถนนแจ้งวัฒนะต่อไป

สำหรับ "โครงการทางจักรยานในเขตทางพิเศษ ถือเป็นโครงการสำคัญตามนโยบายของ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม ที่เร่งรัดให้ กทพ. ดำเนินการ ซึ่งโครงการนี้ถือเป็นทางจักรยานเต็มรูปแบบ ที่ให้บริการครบวงจร ทั้งจุดให้บริการจักรยาน ศูนย์บริการร้านค้า ห้องสุขา จุดต่อรถโดยสารเพื่อเดินทางเข้าเมือง และหลังจากนี้จะมีการขยายโครงการเส้นทางอื่นต่อไป"

แหล่งที่มา  :  ไทยรัฐ

Source: กทพ. "เอาใจสิงห์นักปั่น" เตรียมเปิดเลนจักรยานครบวงจร ใต้ทางด่วน