วันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

โบกี้ไถลชนชานชาลาหัวลำโพง รับ 'วุฒิชาติ' สั่งสอบทันที

EyWwB5WU57MYnKOuFNKEPxWypSjuUsswfCo62bFOFGtQSZwDDyAuC1นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) คนใหม่ ซึ่งเพิ่งเริ่มทำงานเมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา ระบุกับ "ไทยรัฐออนไลน์" ถึงสาเหตุโบกี้รถไฟหลุดไถล ว่า เนื่องจากโบกี้ใช้งานมานาน มีสภาพเก่า ทำให้ข้อต่อหลุด โดยเป็นโบกี้รถไฟของขบวนรถที่จอดรอเพื่อซ่อมแซมจากฝ่ายโยธาฯ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวนว่า เกิดจากความผิดพลาดของบุคคลหรือไม่ ขณะที่การเคลียร์พื้นที่อยู่ระหว่างดำเนินการ คาดแล้วเสร็จในวันนี้ ทั้งนี้ ยืนยันว่าโบกี้รถไฟที่เกิดอุบัติเหตุไม่กีดขวางการเดินรถแต่อย่างใด.

ผู้ว่าการรถไฟแจง โบกี้สินค้าตกรางที่หัวลำโพง เหตุจากข้อต่อหลุดเพราะสภาพเก่าเก็บ จอดเตรียมรอซ่อม แต่เกิดเหตุเสียก่อน สั่งสอบทันที ผิดที่ใคร ยันเคลียร์พื้นที่เสร็จวันนี้

เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 06.30 น. วันที่ 5 ก.พ. จากกรณีเหตุโบกี้รถไฟ ตู้บรรทุกสินค้า หมายเลข ตญ 150341 ซึ่งเป็นโบกี้รถไฟตู้สุดท้ายของขบวนรถไฟที่จอดรอเพื่อเข้าซ่อมแซม เกิดหลุดไถลกระแทกชานชาลาที่ 12 จนตกราง ภายในสถานีรถไฟหัวลำโพง และยังทำให้โครงสร้างหลังคาหัก รวมถึงที่กั้นชานชาลา ซึ่งเป็นกำแพงได้รับความเสียหาย เบื้องต้นคาดว่า เกิดจากข้อต่อรถไฟระหว่างโบกี้ชำรุด หลังจากใช้งานมาหลายสิบปี โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

แหล่งที่มา  :  ไทยรัฐ

Source: โบกี้ไถลชนชานชาลาหัวลำโพง รับ 'วุฒิชาติ' สั่งสอบทันที