วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ประยุทธ์ปัดสั่งค้นรถยิ่งลักษณ์

960156ต่อข้อถามผู้สื่อข่าวที่ว่า มีการมองว่าการกระทำดังกล่าว เหมือนไม่ให้เกียรติอดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ให้เกียรติมาโดยตลอด นี่ก็ให้เกียรติ สำหรับเรื่องการไม่อนุญาตให้เดินทางไปต่างประเทศนั้น ตนไม่ได้สั่งการ เป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคง อย่าให้เป็นเรื่องนักเลย การจะไปหรือไม่ไปต่างประเทศ ก็ต้องไปดูว่าฝ่ายกฎหมายว่าอย่างไร และเท่าที่จำได้ ตนบอกไปครั้งหนึ่งแล้วว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมาย ซึ่งเรื่องดังกล่าวอัยการสูงสุดได้ทำเรื่องมาเป็นเอกสาร

ผู้สื่อข่าว ถามย้ำว่า สรุปว่าอัยการสูงสุดเป็นคนทำหนังสือถึง คสช.ไม่ให้อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางออกนอกประเทศใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถูกต้อง ผมเห็นเอกสารดังกล่าว เอกสารบอกมาชัดเจน” และเมื่อถามว่าทางอัยการสูงสุดยืนยันไม่ได้ทำเอกสารดังกล่าวมาที่ คสช. พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ก็ไปดูเอกสารอัยการสูงสุดสิ มันมีเอกสารอยู่ เพียงแต่ไม่ได้เอามาเผยแพร่ให้พวกคุณดู ยืนยันว่าผมเห็นเอกสารว่า เขาขอว่าเอาไว้ก่อน ก็ไปดูเอกสารราชการเขาสิ มันมีเอกสารอยู่ เขาไมได้มาแผ่ให้คุณดูเท่านั้น ผมเห็นเอกสารเขาใช้คำว่า ไม่ควรให้เดินทาง ผมก็อนุมัติตามเสนอเข้าใจยัง”

เมื่อเวลา 21.10 น.ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางกลับจากภารกิจการเยือนประเทศ ญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ ว่า การเดินทางเยือนครั้งนี้ ทำอย่างเต็มที่ ในการพูดคุยหารือและสร้างความพันธ์กันระหว่างประเทศ ซึ่งในรายละเอียดต้องพูดคุยกันอีกครั้ง โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจก็จะมีการร่วมมือกันหลายกิจกรรม

ผู้สื่อข่าว ถามว่า ระหว่างการเยือนต่างประเทศ ได้รับรายงานสถานการณ์การเมืองหรือไม่ เนื่องจากล่าสุดมีทหารเข้าตรวจค้นรถยนต์ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ จ.เชียงใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนยังไม่ทราบ เดี๋ยวตนจะสอบถามผู้ที่เกี่ยวข้องดู

"คงไม่มี อะไรหรอก เขาคงเป็นกังวล ก็คงไม่มีอะไรหรอกนะ ก็เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่เขาตรวจรถทุกคัน ก็แล้วแต่ มันก็ต้องตรวจ ก็บังเอิญเจอรถของอดีตนายกรัฐมนตรีพอดี พอเจอแล้วเขาคงไม่ค้นต่ออะไรมากมายอยู่แล้ว จะไปค้นอะไรกันหนักหนา” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: ประยุทธ์ปัดสั่งค้นรถยิ่งลักษณ์