วันพุธที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2558

บีบคั้นหัวใจ 2 นักไต่เชือกสุดเจ๋ง เดินข้ามน้ำตกใหญ่สุดในโลก

EyWwB5WU57MYnKOuFM8VxXorWwXlO8uxJx8IzaQOBjLURjIQtSJJvpนายลูคัส หนุ่มนักเดินไต่เชือกชาวเยอรมนี ซึ่งตกเชือก 3 ครั้งกว่าจะเดินข้ามสำเร็จ ด้วยเวลา 10 นาที เล่าว่า ส่ิงที่ยากที่สุดในการเดินไต่เชือกข้ามน้ำตก วิคตอเรีย ก็คือละอองน้ำจากน้ำตกที่พัดปะทะหน้าตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม สำหรับความรู้สึกของเขาที่สามารถเดินไต่เชือกข้ามน้ำตกวิคตอเรียสำเร็จนั้น มันเป็นความรู้สึกที่วิเศษมากนายรีนฮาร์ด เคล็นดอล หนุ่มออสเตรีย วัย 34 และนายพอล ลูคัส หนุ่มเยอรมนี วัย 26 เป็นสองนักไต่เชือกที่ประสบความสำเร็จในการเดินไต่เชือกข้ามน้ำตกวิคตอเรียได้สำเร็จเป็นคณะแรก โดยนักไต่เชือกทั้งสองซึ่งมีอุปกรณ์ ‘เซฟตี้’ แบกไว้บนหลัง ต้องเจอกับอุปสรรคสำคัญ ทั้งละอองน้ำและกระแสลมแรง พัดมาปะทะใบหน้าตลอดช่วงเวลาเดินไต่เชือกข้ามน้ำตก ที่มีระยะทางยาว 91 เมตร และสูงจากพื้นดิน 100 เมตร อีกทั้งนักไต่เชือกทั้ง 2 ต้องตกลงมาจากเชือกหลายครั้ง แต่สามารถโหนตัวกลับขึ้นไปเดินบนเชือกใหม่กว่าจะเดินข้ามสำเร็จ

ระทึกสุดๆ..2 นักไต่เชือกชาวออสเตรียและเยอรมนี เสี่ยงตาย เดินไต่เชือกข้ามน้ำตกใหญ่ที่สุดในโลก ‘วิคตอเรีย’ ท่ามกลางความหวาดเสียวลุ้นระทึก จน ‘เจ้าตัว’ ออกปาก เดินไต่เชือกครั้งนี้เป็นงานยากสุดหิน แต่ก็ทำให้มีความรู้สึกวิเศษมาก เมื่อพบกับความสำเร็จ

เดอะ มิร์เรอร์ ออนไลน์ รายงานความเก่งกาจยอดเยี่ยมสุดๆ ของ 2 นักไต่เชือกชาวออสเตรีย และเยอรมนี ที่สามารถเดินไต่เชือก เสี่ยงตาย ข้ามน้ำตกวิคตอเรีย ซึ่งเป็นน้ำตกที่กว้างใหญ่ที่สุดในโลก อยู่บริเวณชายแดนของประเทศซิมบับเวและแซมเบีย ในทวีปแอฟริกาใต้ ได้สำเร็จ ท่ามกลางความหวาดเสียวลุ้นระทึกของบรรดาผู้คนที่เฝ้าติดตามดูการไต่เชือกครั้งนี้อย่างมาก

แหล่งที่มา  :  ไทยรัฐ

Source: บีบคั้นหัวใจ 2 นักไต่เชือกสุดเจ๋ง เดินข้ามน้ำตกใหญ่สุดในโลก