วันศุกร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2558

กาตาร์ แอร์เวย์สให้บริการแอร์บัสป้ายแดงเอ350

931969ด้านนายอัคบาร์อัล บาเคอร์ ซีอีโอของสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ส กล่าวว่าเครื่องบินลำใหม่นี้จะเข้ามาแทนที่เครื่องบินเอ330ทั้งหมดที่ให้ บริการอยู่ในเส้นทางการบินปัจจุบันของบริษัทสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สซึ่งก็เหมือนกับสายการบินในประเทศย่านอ่าวเปอร์เซียคือต้องแข่งขัน กับสายการบินตะวันตกมากขึ้น

นายบาเคอร์กล่าวอีกว่า สายการบินในอ่าวเปอร์เซีย3บริษัทเป็นสายการบินที่เติบโตเร็วที่สุดใน อุตสาหกรรมการบินพลเรือนในปัจจุบันจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมสายการบินในยุโรปจึง มีความวิตกกังวลอย่างมากในการแข่งขัน

แอร์บัสมีออร์เดอร์เครื่องบินเอ350XWB แล้ว788ลำจากลูกค้า 41ประเทศทางบริษัทประเมินว่าความต้องการร้อยละ 70ในอนาคตสำหรับเครื่องบินขนาดใหญ่รุ่นใหม่จะมาจากตลาดตะวันออกกลาง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์เมื่อวันที่ 9ม.ค.ว่าสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สเปิดตัวเครื่องบินโดยสารลำล่าสุด“แอร์บัส เอ350”ซึ่งเป็นเครื่องบินโดยสารที่ลำตัวกว้างและยาวในกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์เมื่อวันพุธที่ผ่านมาโดยสายการบินแห่งนี้ได้รับเครื่องบิน โดยสารเอ350XWB ลำแรกในจำนวน 80ลำที่สั่งซื้อจากบริษัทแอร์บัสเมื่อปลายเดือนที่แล้วในเมืองตูลูส ประเทศฝรั่งเศสช้ากว่ากำหนดส่งมอบเดิม 10วันหลังจากต้องเลื่อนการส่งในนาทีสุดท้ายและสายการบินกาตาร์จะได้รับ เครื่องบินเพิ่มอีกเดือนละลำ

ทั้งนี้เครื่องบินเอ350XWB เป็นหนึ่งในเครื่องบินที่กาตาร์แอร์เวย์ส สั่งจากบริษัทแอร์บัสของยุโรปและสายการบินกาตาร์ก็มีแผนการที่จะบินให้ บริการเอ350ไปยังนครแฟร้งค์เฟิร์สของเยอรมนีด้วยซึ่งจะเริ่มจากกลางเดือน มกราคมนี้และจะประจำการเอ350ในเส้นทางการบินต่างๆ ของสายการบินด้วย

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Reference: กาตาร์ แอร์เวย์สให้บริการแอร์บัสป้ายแดงเอ350