วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2558

เคลียร์ไม่จบค่าแท็กซี่

EyWwB5WU57MYnKOuFM9I1tPOoBTiOspN7hemlNCDRhLgGzXhDjfMZXด้านนายปฐวี มีราช ผู้ขับขี่แท็กซี่สนามบินสุวรรณภูมิ หนึ่งในคณะทำงานแก้ไขปัญหาอัตราค่าโดยสารรถแท็กซี่สุวรรณภูมิ ร่วม 3 ฝ่าย กล่าวว่า การประชุมร่วมกันครั้งนี้ได้พิจารณาเรื่องการเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มเพียงอย่างเดียว ส่วนการเก็บค่าสัมภาระยังไม่ได้พิจารณา แต่อัตราที่ผู้ประกอบการแท็กซี่ได้เสนอให้พิจารณาค่าเซอร์ชาร์จรถแท็กซี่คันใหญ่อยู่ที่ 140-150 บาท ขณะเดียวกันก็อยากให้รถแท็กซี่คันปกติปรับขึ้นราคาด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงคมนาคมว่า มีความเป็นไปได้ว่ากระทรวงคมนาคม จะพิจารณาให้ปรับค่าธรรมเนียมการใช้บริการรถแท็กซี่ที่สนามบิน สำหรับรถแท็กซี่ 4 ประตู (รถเก๋ง) จาก 50 บาท เป็น 60 บาท ส่วนรถแท็กซี่ขนาดใหญ่ 5 ประตู จาก 50 บาท เป็น 90 บาท

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ที่ประชุมร่วมระหว่างกระทรวงคมนาคม กรมการขนส่งทางบก และบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ยังไม่สามารถหาข้อสรุปข้อเสนอการปรับขึ้นค่าธรรมเนียมการให้บริการที่สนามบิน (เซอร์ชาร์จ) รวมถึงการเก็บค่าสัมภาระเพิ่มเติม เนื่องจากยังมีความเห็นที่ไม่ตรงกัน และในสัปดาห์หน้า ตนพร้อมด้วย รมช.คมนาคม ปลัด และรองปลัดกระทรวงคมนาคม จะนัดหารือกันอีกครั้ง เพื่อหาแนวทางที่ดีที่สุด และอาจต้องขอความเห็นชอบจากหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย

“การขึ้นค่าเซอร์ชาร์จยังไม่มีข้อสรุป เพราะต้องพิจารณาและนำข้อมูลอ้างอิงมาประกอบ โดยความเห็นในที่ประชุมมี 3 แนวทาง คือ ให้คงราคาเดิม 50 บาทต่อเที่ยว หรือให้ปรับเพิ่มระดับหนึ่ง และให้เพิ่มตามที่แท็กซี่เสนอมา ส่วนการขอเก็บค่าขนสัมภาระก็ต้องตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมว่าติดขัดเรื่องใด แต่การคิดค่าบริการเพิ่มหรือไม่ต้องตรวจสอบต้นทุน ความสมเหตุผล รวมทั้งผลกระทบต่อประชาชนด้วย ซึ่งผมจะแต่งตั้งคณะทำงานกรมการขนส่งทางบก และ ทอท.ไปตรวจสอบเรื่องนี้ต่อไป ส่วนเรื่องการขอใช้ระบบเหมาจ่ายไม่มีการหารือในที่ประชุม”

แหล่งที่มา  :  ไทยรัฐ

Source: เคลียร์ไม่จบค่าแท็กซี่