วันอาทิตย์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2558

บิ๊กโด่ง ลั่น ไม่ขจัดตระกูลทักษิณ เตือนโอ๊ค FBให้พอเหมาะ

EyWwB5WU57MYnKOuFM9KRe1q8KE7PGm5PllQCcm27CaDP92wz5ARJIพล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า ตนอยากให้ระมัดระวัง และขอร้องให้ใช้วิจารณญาณในการดำเนินการต่างๆ ไม่ว่าจะแสดงความคิดเห็นใดๆ ก็ตาม ถ้าแสดงความเห็นออกมา แล้วไปก่อให้เกิดปัญหาก็ไม่ควรกระทำ ซึ่งขอให้แสดงความเห็นอย่างพอเหมาะพอควร อยู่ในกรอบ ซึ่งตนขอให้ปฏิบัติตามนี้ สิ่งใดที่เราพอรับได้ก็จะไม่ดำเนินการอะไร

"ฝากบอกไปด้วยว่า ถ้าอยากให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย เพื่อให้ไปถึงจุดหมายปลายทางที่ทุกคนคาดหวังไว้ อันเป็นไปตามกรอบโรดแม็ป คสช.ขอให้ช่วยกันแสดงความคิดเห็นอย่างระมัดระวัง สิ่งต่างๆ ที่ผ่านพ้นมายังไม่เกิดปัญหาอะไร ก็ขอให้ช่วยกันรักชาติบ้านเมืองให้มากๆ" พล.อ.อุดมเดช กล่าว

เมื่อถามว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ขออนุญาต ออกเดินทางออกนอกประเทศ พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า ขั้นตอนการขออนุญาตการเดินทางออกนอกประเทศยังคงเป็นไปตามเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงแต่ประการใด.เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 ม.ค. ที่กรมวิทยาศาสตร์ทหารบก พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม และ ผบ.ทบ.กล่าวถึงสถานการณ์ภายหลังสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีมติถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าไม่มีอะไรน่าหนักใจ ก็เป็นไปตามที่เคยดำเนินการกันมา หลังจากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ดำเนินการแล้ว ทางกองทัพบกได้รับมอบให้ดูแลด้านความมั่นคงในการติดตามสถานการณ์ และดูแลความเรียบร้อย ซึ่งขณะนี้ถือว่าสถานการณ์มีความเรียบร้อยดี ส่วนการพิจารณาถอดถอนนั้น ตนคิดว่า เป็นไปตามขั้นตอนที่ผ่านพ้นไปแล้ว ที่ สนช.ลงมติถอดถอนไป ประกอบกับด้านการข่าวพบว่า ไม่มีผลกระทบอะไร อีกทั้งตนมองว่า ทุกคนมีความเข้าใจ และคนส่วนใหญ่ต้องให้ความร่วมมือให้อยู่ในกรอบ เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย แต่อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามสถานการณ์ต่อไป

เมื่อถามว่า มติถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นความพยายามขจัดตระกูลชินวัตร ให้พ้นทางการเมือง พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า ไม่ได้เป็นเช่นนั้น แต่เป็นเรื่องของ สนช.ที่พิจารณา และฟังเหตุผล พร้อมทั้งใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจของแต่ละท่าน ซึ่งผลออกมาก็เป็นไปตามนั้น เป็นไปตามขั้นตอน ทั้งนี้ถ้ามีอะไรต่อไปก็เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ตนก็ไม่สามารถแสดงความคิดเห็นได้มากนัก เมื่อถามว่ามีการแสดงความเห็นตามสื่อโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะกรณี นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะเข้าข่ายปลุกระดมทางการเมือง

แหล่งที่มา  :  ไทยรัฐ

Source: บิ๊กโด่ง ลั่น ไม่ขจัดตระกูลทักษิณ เตือนโอ๊ค FBให้พอเหมาะ