วันพุธที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2558

บิ๊กป้อมมันใจแจงค้ามนุษย์ได้

930369อะไรที่มีข้าราชการเข้าไปเกี่ยวข้องก็ต้องยอมรับไม่ใช่ว่าข้าราชการจะเป็นคนดีทุกคน หรือไม่ดีทุกคน เพราะมีปะปนกันไป อย่างไรก็ตามเราจะต้องรายงาน เรื่องที่เราดำเนินการให้กับทางสหรัฐฯ รับทราบภายในเดือนม.ค.นี้เราสามารถชี้แจงได้ทุกกรณี ไม่เคยปิดบังและไม่เคยสนับสนุนคนที่ทำไม่ดีในเรื่องนี้  เราถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ ทั้งนี้ทราบว่าทางผู้ช่วยรมว.กลาโหมของสหรัฐฯจะเดินทางมาประเทศไทย เพื่อหารือร่วมกันในเร็ว ๆ นี้ซึ่งอาจจะมีการหารือในเรื่องดังกล่าวด้วย รัฐบาลทำทุกอย่างเปิดเผยและจริงใจเพื่อให้เกิดความมั่นใจต่อประเทศเพื่อนบ้านและประเทศที่มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน” พล.อ.ประวิตรกล่าวเมื่อเวลา08.00 น. วันที่ 8 ม.ค. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รมว . กลาโหมให้สัมภาษณ์กรณีที่มีรายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ประจำปี พ.ศ. 2557 ระบุว่า ประเทศไทยได้ถูกจัดอยู่ในบัญชีกลุ่มที่ 3 ที่ดำเนินการไม่สอดคล้องกับมาตรฐานขั้นต่ำของกฎหมายสหรัฐอเมริกาและไม่มีความพยายามแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ว่า ตนมั่นใจเพราะเราได้ดำเนินการทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องการดูแลการค้ามนุษย์สิ่งใดที่ดำเนินการไปแล้วก็จะรายงานกับสหรัฐฯรับทราบว่า เราได้ดำเนินการถึงขั้นตอนใดแล้วรวมถึงสิ่งที่เรายังไม่สามารถดำเนินการได้ก็จะแจ้งกับสหรัฐฯ รับทราบเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า หากเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับ เรื่อง การค้ามนุษย์จะต้องถูกลงโทษตามกฎหมาย

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: บิ๊กป้อมมันใจแจงค้ามนุษย์ได้