วันจันทร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2558

บอร์ด กสท. ยังไม่สรุปแผนเยียวยามักซ์ อสมท

EyWwB5WU57MYnKOuFM9KhrLZ0hJXdrX1f5SWN3ygUrnJ6pyBwz7yuxอย่างไรก็ตาม ทั้ง 3 ช่อง เห็นตรงกับ อสมท ว่าจะจ่ายค่าเช่าโครงข่ายเฉพาะพื้นที่ที่ไปถึงเท่านั้น และยินดีชำระค่าเช่าแต่ขอให้การขยายโครงข่ายครอบคลุมทุกพื้นที่ตามกรอบเวลาที่กำหนด

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังอนุมัติผังรายการทีวีดิจิตอลช่องไทยรัฐทีวี และตีกลับ ช่องรายการเด็ก เยาวชน และครอบครัว 3 ช่อง ได้แก่ ช่อง 3 แฟมิลี่ ช่องเอ็มคอทแฟมิลี่ และช่องโลก้า เนื่องจากเนื้อหารายการยังไม่เข้าหมวด ด เด็ก คือ เด็ก เยาวชน และครอบครัว และ ป ปลา คือ ประถมวัย โดยจะเรียกทั้ง 3 ช่อง มาหารือภายใน 2 สัปดาห์

ด้าน นายธนะชัย วงศ์ทองศรี รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ อสมท กล่าวว่า แผนการเยียวยาที่เสนอมามีประเด็นหลัก 2 กรณี คือ หากติดตั้งล่าช้า จะคิดค่าเช่าเฉพาะพื้นที่ที่เข้าถึง ส่วนกรณีขัดข้องทางเทคนิคจะหักค่าเช่าตามเงื่อนไขที่กำหนดตั้งแต่ทำสัญญาเช่าและต้องการให้ กสทช. รีบสรุปมาโดยเร็ว.ที่ประชุมคณะกรรมการ กสท. ยังไม่สรุปแนวทางและมาตรการเยียวยาผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล 3 ราย ที่เช่าใช้โครงข่ายของ อสมท แต่ลงมติอนุมัติผังรายการช่องไทยรัฐทีวี...

ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท. ยังไม่มีข้อสรุปแนวทางและมาตรการเยียวยาผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล 3 ช่อง ได้แก่ ไทยรัฐทีวี วอยซ์ทีวี และสปริงนิวส์ ที่เช่าใช้โครงข่าย อสมท เนื่องจาก ทั้ง 2 ฝ่าย ยังไม่มีความชัดเจนว่าแผนเยียวยาที่เสนอมาเหมาะสมหรือไม่

นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสท. เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติมอบหมายให้คณะอนุกรรมการด้านการแข่งขัน และคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดอีกครั้ง และเชิญผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลทั้ง 3 ราย และ อสมท เข้าหารือภายในเดือนมกราคมนี้

แหล่งที่มา  :  ไทยรัฐ

Source: บอร์ด กสท. ยังไม่สรุปแผนเยียวยามักซ์ อสมท