วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2558

คมนาคม คาดปรับปรุงจุดตัดรถไฟทั่วประเทศในปี 59

EyWwB5WU57MYnKOuFqWH77Ry4vTdWzx9g000rJoBo8AdgRXACrNlUpทั้งนี้ เพื่อแก้ปัญหาทางจุดตัดทางรถไฟทั่วประเทศ รฟท. ได้ร่วมมือกับ กรมทางหลวงชนบท (ทช.) กรมทางหลวง (ทล.) ในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วยการก่อสร้างทางลอด, ทางข้ามและบางจุดที่ไม่สามารถก่อสร้างได้ จึงต้องใช้วิธีการติดตั้งระบบการให้สัญญาณไฟจราจร ทำทางลูกระนาด เป็นต้น ซึ่งจะเร่งรัดปรับปรุงให้แล้วเสร็จครบทั้ง 2,000 แห่งทั่วประเทศ หลังจาก ครม.อนุมัติงบประมาณในการปรับปรุงจุดตัดผ่านวงเงิน 20,000 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จทั้งหมดในปี 59 รวมทั้งจุดตัดใน อ.หัวหิน กว่า 30 แห่ง

สำหรับการเตรียมพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ ตั้งแต่ช่วงวันที่ 9 เม.ย.-19 เม.ย.58 ได้ตั้งศูนย์ประสานงานความช่วยเหลือและดูแลประชาชนในเส้นทางต่างๆ จึงกำชับให้ส่วนราชการในสังกัดกระทรวงคมนาคมดูแลการเดินทางของประชาชนอย่างใกล้ชิด ไม่ให้มีปัญหาผู้โดยสารตกค้างและลดการเกิดอุบัติเหตุ โดยขอความร่วมมือไม่ดื่มสุราหว่างขับรถปลัดคมนาคม ลงตรวจพื้นที่จุดตัดทางรถไฟในหัวหิน เร่งแก้ปัญหาอุบัติเหตุซ้ำซาก โดยเฉพาะจุดตัดแยกบ่อนไก่ พร้อมเดินหน้าแก้ปัญหาทั่วประเทศ 2 พันแห่งทั้งทำทางลอด ทางข้าม ติดสัญญาณ ทำลูกระนาด คาดเสร็จปี 59…

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวระหว่างลงพื้นที่ตรวจจุดตัดทางรถไฟใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า เพื่อแก้ไขปัญหาจุดตัดรถไฟ แบบจุดทางลักผ่าน หลังจากได้รับการร้องเรียนขอให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เร่งแก้ไขปัญหาเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซาก โดยยอมรับว่าจุดตัดแยกบ่อนไก่ อ.หัวหิน เป็นทางโค้งและคับแคบ เมื่อรถไฟวิ่งผ่านจะมีปัญหาจราจรติดยาวนับกิโลเมตร กระทรวงคมนาคม จึงอนุญาตให้ขยายเส้นทางจุดตัดดังกล่าวออกไปอีก 19 เมตร เพื่อตัดเส้นทางใหม่แบบเส้นตรง โดยเทศบาลเมืองหัวหิน กรมทางหลวง และ รฟท. ได้ร่วมลงทุน 20 ล้านบาท ทั้งก่อสร้างทาง ระบบอาณัติสัญญาณ เพื่อให้จุดตัดมีความปลอดภัย

แหล่งที่มา  :  ไทยรัฐ

Source: คมนาคม คาดปรับปรุงจุดตัดรถไฟทั่วประเทศในปี 59