วันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2558

หิมะตกหนัก บินเดลตาแอร์ไถลตกรันเวย์สนามบินลาการ์เดีย

EyWwB5WU57MYnKOuFqMVf6Eo3VcSXO29gflXIuAgV6K72qtkmpzXMiมีรายงานด้วยว่าในขณะเกิดเหตุมีหิมะตกหนักที่ท่าอากาศยานลาการ์เดีย ทำให้ทัศนวิสัยเหลือเพียงประมาณ 1And4 ไมล์ อุณหภูมิลดลงเหลือประมาณ -6 องศาเซลเซียส และก่อนเกิดเหตุมีการยกเลิกเที่ยวบินที่ท่าอากาศยานลาการ์เดียแล้ว 256 เที่ยวบิน ขณะที่หลังเกิดเหตุทางสนามบินประกาศปิดรันเวย์ทั้งหมดจนถึงเวลา 19:00 น.

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า แลร์รี ดอนเนลล์ นักกีฬาอเมริกันฟุตบอลชื่อดังของทีม นิวยอร์ก ไจแอนส์ แห่งศึกเอ็นเอฟแอล ก็อยู่บนเครื่องบินลำนี้ด้วย โดยเขาโพสต์ภาพที่เกิดเหตุลงบนเว็บไซต์ทวิตเตอร์ด้วย125 คน และลูกเรืออีก 5 คน ลงจากเครื่องบินแล้ว มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยหลายราย

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11:00 น. วันพฤหัสบดี โดยสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ (เอฟเอเอ) ระบุว่า เครื่องบินโดยสารเที่ยวบิน 1086 ของเดลตา แอร์ไลน์ส เดินทางจากเมืองแอตแลนตามายังท่าอากาศยานลาการ์เดีย ไถลออกทางด้านซ้ายของรันเวย์ก่อนไปชนเข้ากับรั้วกั้นของสนามบินเครื่องบินของสายการบินเดลตา แอร์ไลน์ส ลื่นไถลออกจากรันเวย์ท่าอากาศยาน ลาการ์เดียในนครนิวยอร์ก เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บรุนแรง...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินพาณิชย์รุ่น เอ็มดี-80 (Baltimore-80) ของสายการบินเดลตา แอร์ไลน์ส ลื่นไถลออกจากรันเวย์ขณะลงจอดที่ท่าอากาศยาน ลาการ์เดีย ในควีนส์โบโรทางเหนือของนครนิวยอร์ก ท่ามกลางพายุหิมะ และชนเข้ากับรั้วกั้น โดยเจ้าหน้าที่อพยพผู้โดยสารทั้งหมด

แหล่งที่มา  :  ไทยรัฐ

Supply: หิมะตกหนัก บินเดลตาแอร์ไถลตกรันเวย์สนามบินลาการ์เดีย