วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2558

ขรก.แห่ให้กำลังใจผอ.สำนักอุทยานฯ

1003341ก่อนการประชุมได้มีบรรดาข้าราชการกรมป่าไม้ กรมอุทยานฯ และประชาชนที่ติดตามกรณีดังกล่าว  ได้โทรศัพท์มาสอบถามและให้กำลังใจนายสมัครจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ชื่นชมในความเป็นข้าราชการที่ต่อสู้กับความไม่ถูกต้องและขอให้ต่อสู้ต่อไป ขณะที่ข้าราชการกรมป่าไม้และกรมอุทยานฯ ส่วนใหญ่ได้ชื่นชมที่นายสมัครได้ออกมาปกป้องศักดิ์ศรีของข้าราชการและศักดิ์ศรีของชาวป่าไม้ นอกจากนี้ยังมีข้าราชการหลายรายนำกระเช้าดอกไม้มามอบ เพื่อเป็นกำลังใจให้นายสมัครด้วย

ขณะที่นายสมัคร กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ ตนเป็นเพียงข้าราชการระดับ 9 ที่เหลืออายุราชการประมาณ 6 เดือนเศษ มีความรักตัวกลัวตายเหมือนกับคนอื่น และมีครอบครัวที่จะต้องรับผิดชอบดูแล แต่ตนคิดถึงความถูกต้อง การที่ตนเรียกร้องความถูกต้องชอบธรรมถามว่า เป็นสิ่งที่ผิดหรือ ตนขอทำหน้าที่ข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จนเกษียณอายุราชการ ตนไม่ได้เพิ่งมาสู้ตอนนี้ แต่สู้มาตลอดชีวิต เรื่องไหนตนผิดตนก็พร้อมจะยอมรับและขอโทษ แต่ถ้าเรื่องใดตนไม่ผิดจะให้ตนไปยอมรับหรือขอโทษได้อย่างไร และยืนยันว่า ตนจะไม่ขอโทษใครในเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีความขัดแย้งภายในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมระหว่างพล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกับนายสมัคร ดอนนาปี ผอ.สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช โดยสมัครได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุถึงปัญหาในการสรรหารองอธิบดี 10 ตำแหน่งที่มีการแทรกแซงจากฝ่ายการเมืองจนทำให้การแต่งตั้งล่าช้า ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับพล.อ.ดาว์พงษ์และได้สั่งให้นายสมัครนำพานดอกไม้มาขอขมานั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมัคร ดอนนาปี ผอ.สำนักอุทยานแห่งชาติ  กรมอุทยานฯ ได้เดินทางเข้าทำงานที่สำนักอุทยานฯ ตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งในช่วงเวลา 09.00 น. นายสมัคร ได้เป็นประธานการประชุมกรณีพื้นที่ทับซ้อนระหว่างที่ราชพัสดุกับพื้นที่อุทยานฯ ที่อุทยานสิรินาถ จ.ภูเก็ต และอุทยานฯ เขาแหลมหญ้า –หมู่เกาะเสม็ด จ.ระยอง

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: ขรก.แห่ให้กำลังใจผอ.สำนักอุทยานฯ