วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2558

เก็บดีเอ็นเออสุจิบนผ้าเช็ดหน้ากวีอิตาลี

990287ขณะที่นายจิออร์ดาโน บรูโน เกอร์รี ผู้อำนวยการมูลนิธิได้กล่าวติดตลกว่า การทดลองนี้อาจจะนำไปสู่การการโคลนนิ่งคนดังในประวัติศาสตร์แม้ตัวพวกเขาจะไม่อยู่แล้วก็ตาม ก่อนเผยต่อว่า คงไม่มีคนใดที่อยากจะโคลนนิ่งนายดานันซิโอหรอก แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรขึ้นกับวงการวิทยาศาสตร์และสังคม ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องดีที่ดีเอ็นเอของเขาถูกจัดเก็บเอาไว้

ปี2462 นายดานันซิโอได้บุกเมืองฟิวเม่ ซึ่งปัจจุบันอยู่ในโครเอเชีย เพื่อปลดแอกจัดตั้งเป็นรัฐอิสระ ก่อนถูกครอบงำโดยระบบฟาสซิสต์ในเวลาต่อมา หลังจาก1ปีที่กองทัพเรืออิตาลีได้ทิ้งระเบิดโจมตีเมือง ทั้งนี้บทกวีของนายดานันซิโอยังคงใช้เรียนอยู่ในโรงเรียนของอิตาลีจนถึงปัจจุบันนี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่13มี.ค.ว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติวิทยาศาสตร์อิตาลีทำการตรวจดีเอ็นเอเพื่อสร้างพันธุ์กรรมใหม่ของนายกาเบรียล ดานันซิโอ ฮีโร่สงครามและกวีนิพนธ์ ที่มีชีวิตอยู่ในช่วงก่อนยุคฟาสซิสต์ของอิตาลี ระหว่างปีพ.ศ.2406-2481 ซึ่งเขาได้ทิ้งคราบอสุจิไว้บนผ้าเช็ดหน้าเมื่อปี2459 เพื่อให้เป็นของที่ระลึกแก่ น.ส.โอกา เลวี บรุนเนอร์ หญิงคนรัก หลังคืนที่ทั้งคู่ร่วมหลับนอนด้วยกัน

ทั้งนี้ตำรวจเมืองกาเลียรีและแคว้นซาร์ดิเนียได้ทำการตรวจวิเคราะห์ผ้าเช็ดหน้า และจดหมายจำนวนนับไม่ถ้วนที่น.ส.บรุนเนอร์เขียนถึงนายดานันซิโอ แฟนหนุ่ม รวมทั้งแปรงสีฟันสีงาช้างที่ถูกเก็บรักษาไว้ที่มูลนิธิวิตโตเรียเล เดจลี ด้านผู้เชี่ยวชาญต้องใช้แสงพิเศษที่ใช้ตรวจหาคราบรอยเปื้อนที่ไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าได้ ก่อนนำคราบอสุจิไปเทียบกับดีเอ็นเอของนายเฟเดริโก ดานันซิโอ เหลนชายของเขา

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: เก็บดีเอ็นเออสุจิบนผ้าเช็ดหน้ากวีอิตาลี